Trồng hoa Mẫu Đơn ta trước cửa nhà có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm việc trồng hoa Mẫu Đơn trước cửa nhà có tốt hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Hoa mẫu đơn tại Việt Nam còn được biết đến là hoa trang, thuộc họ Thiến Thảo Rubiaceae và có tên khoa học là Ixora Coccinea.

Ở Trung Quốc, loài hoa này còn được mệnh danh là “quốc sắc thiên hương”, thuộc chi Paeonia của họ Paeoniaceae và mang ý nghĩa về sự giàu sang, phú quý. Ở Nhật bản, hoa mẫu đơn là biểu tượng cho sự chung thủy, cho một hôn nhân hạnh phúc, đủ đầy.

Hoa mẫu đơn là một loài cây thuộc thân thảo lâu năm, chiều cao cực đại có thể đạt đến 3.5m, rễ cây to và có xu hướng nhỏ dần về phía chóp hoặc có dạng củ. Lá của hoa mẫu đơn là lá kép và mọc cách, mỗi cành hoa chỉ có duy nhất một bông.

Cây hoa mẫu đơn cũng có quả, quả của chúng có màu đen nhưng chúng hầu như rất ít khi kết quả.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn

Ý nghĩa phong thủy hoa Mẫu đơn ta

Hoa Mẫu Đơn là biểu tượng cho sự phồn vinh, thịnh vượng

Hoa Mẫu Đơn biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp và trí tuệ. Chính vì vậy theo Phong thủy nếu trồng cây hoa Mẫu Đơn quanh nhà vào dịp đầu năm thì sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

Đồng thời, theo quan niệm của người xưa, nếu đeo vòng cổ, vòng tay kết bằng hạt Mẫu Đơn thì người đó sẽ tránh được tà khí, đóng vai trò như là một là bùa hộ mệnh bảo vệ bản thân.

Ý nghĩa phong thủy hoa Mẫu đơn ta

Ý nghĩa phong thủy hoa Mẫu đơn ta

Hoa Mẫu đơn thể hiện sự sang trọng, quý phái và sức hút mạnh mẽ

Trong thế giới loài hoa, mẫu đơn mang vẻ đẹp thanh tao, đài các và khí chất nhất. Hoa mẫu đơn thậm chí đã được chọn là biểu tượng nghệ thuật, làm quốc hoa của nhiều quốc gia.

Với vẻ đẹp sang trọng, quý phái cùng với ý nghĩa tốt đẹp, Mẫu Đơn sẽ là quà tặng ý nghĩa trong các dịp lễ tết, tân gia, khai trương. Điều này cũng thay cho lời chúc người nhận sẽ ngày càng nhiều tài lộc, may mắn và sung túc.

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc

Không chỉ tượng trưng cho thịnh vượng và giàu sang, hoa mẫu đơn còn đại diện cho tình yêu sắc son và tình yêu trọn vẹn của đôi lứa.

Chính vì vẻ đẹp nồng nàn, hấp dẫn của Mẫu Đơn sẽ giúp tình duyên của các cặp vợ chồng sẽ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi.

Đặc biệt đối với ai đang độc thân hãy để bình 2 bông hoa mẫu đơn đang nở tươi thắm vào vị trí Tây Nam sẽ kích hoạt cung tình duyên. Còn với những người đã kết hôn, bạn có thể đặt một bình hoa Mẫu Đơn trong phòng khách cũng là hướng nhân duyên – Tây Nam,  đúng hướng nó sẽ mang lại vận khí tốt cho gia đình.

Hoa mẫu đơn ta hay hoa trang mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái

Hoa mẫu đơn ta hay hoa trang mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái

Có nên trồng mẫu đơn trước cửa?

Hoa mẫu đơn ta hay hoa trang mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Thời xưa, loài hoa này thường được nhiều gia đình giàu có, quyền quý trồng trong sân nhà, do đó nó là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc.

Loại hoa này cực kỳ phù hợp để trồng trước nhà tạo cảnh quan. Tuy nhiên lưu ý mẫu đơn ta phát triển khá nhanh, bạn nên tránh trồng chắn ngang cửa chính, còn lại có thể trồng thành hàng rào hoặc bụi to chệch cửa chính đều được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn