Trong nhà có 4 nơi để trống tài lộc không vượng, làm mãi khó giàu

09:27, Chủ nhật 03/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Sự đủ đầy mang đến cảm giác về sự thịnh vượng. Đặc biệt trong phong thủy, 4 nơi này trong nhà nên được lấp đầy, nếu không tài lộc dễ thất thoát.

Thùng gạo

Phong thủy phương Đông quan niệm, thùng gạo tượng trưng cho kho lương thực, sự no đủ, sung túc trong gia đình. Việc để thùng gạo trống rỗng chẳng khác nào lương bổng vừa đến đã đi, gia chủ sẽ nghèo đói quanh năm, không khấm khá lên được.

Vậy nên khi thùng gạo sắp hết, bạn nên đi mua thêm gạo mới và đổ vào, tránh để thùng gạo bị rỗng. Nhưng bạn cũng nên đổ hết gạo cũ ra khỏi thùng, đổ gạo mới xuống trước rồi hẵng đổ gạo cũ lên trên để tránh tình trạng ăn mãi không hết gạo cũ.

Sau bếp

Phong thủy quan niệm bếp là nơi tụ lộc của căn nhà nên vị trí đặt bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, vận may và sự hưng thịnh của một gia đình. Nếu như đặt bếp vào những vị trí không hợp phong thủy thì sẽ khiến gia đình gặp những xui xẻo không mong muốn.

Cụ thể, không nên đặt bếp ngược với hướng nhà, đối diện với cửa chính, nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, gần cống rãnh. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt bếp ở giữa các nơi chứa nước chẳng hạn như giữa bồn rửa bát và tủ lạnh,…

Một điều nữa ít ai biết đó là vị trí đặt bếp chuẩn phong thủy luôn phải đặt dựa vào tường, tức sau bếp không nên để trống. Đặc biệt là không được đặt bếp chênh vênh một nơi nào đó mà không có chỗ dựa, nếu không ánh nắng chiếu qua bếp sẽ gây hao tổn vượng khí của gia đình.

Tủ lạnh

Tủ lạnh được phong thủy coi là “tài khố” (kho của) của gia đình. Vì vậy mà bạn nên giữ gìn cho nó thật sạch sẽ bằng cách thường xuyên vệ sinh, loại bỏ thực phẩm thừa, thức ăn hết hạn sử dụng, bị ôi thiu.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng tủ lạnh luôn đầy ắp thức ăn thì chứng tỏ về sự trù phú trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình. Ngược lại, tủ lạnh trống trải sẽ phần nào nói lên tình hình tài chính eo hẹp của gia đình nên tủ lạnh để trống được coi là điều tối kỵ trong phong thủy.

Xét về mặt khoa học, tủ lạnh không nên để trống bởi như vậy sẽ làm hao tốn điện năng. Lý do là khi mở cửa tủ lạnh trống, tủ lạnh sẽ bị thất thoát toàn bộ không khí lạnh và không gian bên trong tủ sẽ được thay thế bằng không khí ở nhiệt độ phòng.

Khi đóng tủ lại nó sẽ tốn nhiều năng lượng hơn để làm mát. Nhưng bạn cũng không nên để tủ lạnh quá đầy.

Giá sách

“Sách vừa là bạn, sách vừa là thầy”, những cuốn sách giúp lấp đầy tri thức của chúng ta. Không chỉ vậy, theo phong thủy, nếu muốn có cuộc sống tốt hơn thì nhất định phải làm phong phú giá sách của mình. Dù bạn có kiếm tiền giỏi đến đâu cũng sẽ không bền nếu như bạn không có trí thức.

Có nhiều cách khác nhau để bạn tích lũy kiến thức của mình. Chẳng hạn như thông qua kinh nghiệm thực tế, học hỏi từ xã hội, bạn bè, đồng nghiệp,… Và còn một cách không thể thiếu đó chính là học từ những cuốn sách. Đọc sách giúp bạn có được những kiến thức phong phú, từ đó bạn sẽ tự tin hơn, dễ đạt được thành công hơn.

Vì vậy, hãy đầu tư cho bạn và gia đình những cuốn sách từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, một gia đình coi trọng giáo dục thì con cháu sẽ dễ gặt hái được thành công trong tương lai hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy