Người trồng chuối tiết lộ: Mua chuối nên chọn quả cong hay thẳng?

( PHUNUTODAY ) - Hình dáng của quả chuối có ý nghĩa quan trọng hơn so với nhiều người nghĩ. Khi chọn chuối bạn cũng có thể dựa vào hình dáng để chọn cho đúng.

Quả chuối giàu giá trị dinh dưỡng, giúp bổ sung năng lượng, nhuận tràng. Loại quả này cũng là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients. Chuối tốt cho sức khỏe vì nó có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và cung cấp lợi ích cho hệ tiêu hóa, sức khỏe tim và giảm cân. Ngoài ra, chuối còn là món ăn vặt rất tiện lợi.

Quả chuối có vị ngọt thơm đặc trưng, có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm bánh, sinh tố,… Khi mua chuối bạn sẽ thấy chuối có hình dạng cong và thẳng. Nhiều người cho rằng hình dáng chuối không quan trọng và thích chọn quả thẳng vì trông thuận mắt, dễ bóc.

Nhưng người trồng chuối đã tiết lộ sự thật khiến nhiều người nuối tiếc vì hóa ra từ trước đến nay đã chọn nhầm.

Quả chuối cong

Những quả chuối cong nhìn không được thuận mắt lắm nhưng khiến chúng ta phải bất ngờ. Trong quá trình sinh trưởng và phát triển của quả chuối, nó cần rất nhiều ánh sáng mặt trời. Thêm vào đó, bản thân quả chuối cũng tương đối nặng. Lúc nhỏ, quả chuối cũng thẳng, đây là giai đoạn mà nhu cầu hấp thụ ánh sáng mặt trời không nhiều.

Đến giai đoạn sinh trưởng sau, nó sẽ hấp thụ năng lượng ánh sáng theo bản năng, ngọn quả chuối tự nhiễn sẽ phát triển theo hướng lên trên.

Những quả chuối cong có đủ ánh sáng mặt trời nên chín tự nhiên và thường có hương vị ngọt tự nhiên, rất hấp dẫn.

Quả chuối thẳng

Theo lời người trồng cây thì sở dĩ quả chuối thẳng là vì 2 lý do:

Thứ nhất, do chuối trồng ở nơi thiếu ánh sáng, quả không thể vươn lên để đón ánh sáng mặt trời nên nó cũng kém ngọt hơn quả chuối cong, chín tự nhiên.

Thứ hai, với chuối chín vô cùng khó bảo quản, khi đã già thì rất nhanh chín, vận chuyển sẽ khó khăn, dễ dập nát và thối hỏng. Vì vậy để mang chuối đi được khắp mọi nơi bán, người ta cần phải thu hoạch chuối sớm.

Buồng chuối này thường già quả nhưng chưa chín hẳn nên quả chưa cong. Trong quá trình vận chuyển chuối được làm chín một cách nhân tạo đó là dùng thuốc. Vì vậy mà chuối được làm chín bằng thuốc thường thẳng, không cong như chuối chín tự nhiên. Chúng cũng kém ngon và hương vị không hấp dẫn. Nếu ăn nhiều có thể còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy nên khi mua chuối, bạn hãy cố gắng chọn chuối cong, chín tự nhiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link