Trong nhà có 7 thứ dùng xong chớ vội vứt đi, hãy giữ lại vì chúng rất hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Thay vì vứt bỏ bạn hãy tái chế những món đồ này. Công dụng của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Trong nhà có 7 thứ dùng xong chớ vội vứt đi, hãy giữ lại vì chúng rất hữu ích

Thay vì vứt bỏ bạn hãy tái chế những món đồ này. Công dụng của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Vỏ chuối

Vỏ chuối có khá nhiều công dụng, trong đó công dụng được nhiều người biết đến là dùng làm phân bón cho cây trồng. Trong vỏ chuối có chứa nhiều vitamin lại thân thiện với môi trường. Bạn có thể đem vỏ chuối phơi khô, làm thành bột hoặc làm nước vỏ chuối rồi bón cho cây.

Ngoài ra, vỏ chuối cũng rất tốt cho da. Nếu da bạn có mụn, hãy lấy phần bên trong vỏ chuối thoa lên nốt mụn. Vỏ chuối sẽ giảm dần tình trạng viêm nhiễm do mụn.

Lõi cuộn giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh sau khi dùng xong nếu bỏ lõi đi thì sẽ rất lãng phí. Bạn có thể thể tận dụng lõi giấy vệ sinh để làm nhiều việc hữu ích tùy theo sự sáng tạo của bạn. Chẳng hạn dùng lõi giấy để để gói mẩu phấn, như vậy cầm sẽ không bị bẩn tay. Hay trang trí thêm để tạo thành ống đựng bút cho trẻ nhỏ.

Thùng trứng

Sau khi ăn hết trứng bạn đừng vội vứt thùng đựng đi nhé. Hãy giữ chúng lại nếu như bạn đang cần chậu ươm hạt giống. Tất nhiên, bạn đừng quên tạo hệ thống thoát nước trong mỗi chậu đựng trứng nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thùng trứng để đựng những thứ nhỏ như cúc áo, ruy băng, kẹp giấy,…

Thậm chí, thùng trứng còn có thể dùng để cách âm căn phòng, giúp làm giảm đáng kể tiếng ồn.

Lọ thuốc

Lọ thuốc đã dùng hết sao bạn không dùng nó để đựng tai nghe? Bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi tháo dây tai nghe nữa. Hoặc bạn cũng có thể lấp đầy các chai thuốc bằng hạt đậu nhỏ hoặc chuông và biến chúng thành đồ chơi cho mèo.

Một gợi ý khác cho bạn là dùng lọ thuốc làm nơi giấu chìa khóa. Sau khi cho chìa khóa vào lọ thuốc, bạn gắn một viên đá vào đầu lọ rồi chôn lọ thuốc dưới đất. Vậy là chìa khóa đã được cất giấu.

Vỏ trứng

Thay vì tiện tay bỏ vỏ trứng vào thùng rác, bạn có thể đem vỏ trứng đi cho gà ăn. Gà được ăn vỏ trứng sẽ giúp bổ sung thêm lượng canxi nhất định.

Ngoài ra bạn có thể rắc vỏ trứng lên mặt đất để đuổi ốc sên, nghiền nát vỏ trứng để dùng làm chất mài mòn tự nhiên và không độc hại.

Báo cũ

Sử dụng tờ báo cũ để lau cửa sổ bạn sẽ không lo để lại vệt hoặc vết ố trên đó. Ngoài ra, bạn có thể dùng báo cũ để giữ dáng cho giày và túi xách.

Bạn cũng có thể dùng giấy báo cũ để bọc đồ hoặc bán tái chế giấy.

Trà túi lọc

Trà túi lọc sau khi dùng bạn có thể đắp lên mắt sẽ giúp làm giảm quầng thâm mắt. Hoặc bạn có thể thả một gói trà túi lọc vào bồn tắm. Bạn có thể chọn loại trà có hương thơm như trà hoa cúc, hoa nhài hoặc hoa oải hương.

Ngoài ra bạn có thể lấy trà túi lọc đã qua sử dụng và chà nhẹ nhàng lên tay nếu muốn khử mùi hành trên tay mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link