Đặt một chậu nước trong phòng khi đi ngủ, biết lý do ai cũng vội làm theo

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng Phunutoday.vn chia sẻ tất cả những thông tin hữu ích về câu hỏi: Vì sao nên để chậu nước trong phòng khi đi ngủ.

Vì sao nên đặt chậu nước trong phòng ngủ?

Việc để thêm chậu nước trong phòng ngủ, nhất là khi sử dụng điều hòa được sử dụng phổ biến giúp duy trì độ ẩm cho không khí. Đặt thêm chậu nước trong phòng khi sử dụng được một số cha mẹ chia sẻ để tăng thêm tính thẩm mỹ thường có thể cho thêm vài cánh hoa hoặc có thể nhỏ thêm những giọt tinh dầu để đem tới hương thơm cho cả phòng và giúp đẹp mắt hơn.

Các ba mẹ cùng cần chú ý tới độ ẩm khi để trong chậu nước trong phòng. Vì cũng có thể làm độ ẩm quá cao cũng không tốt dễ làm môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại, nấm mốc phát triển ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vì sao phải tạo độ ẩm trong phòng máy lạnh?

Sử dụng máy lạnh khiến độ ẩm xuống thấp, từ đó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, nhất là khô da, khô mắt và gây hại cho hô hấp.

Phòng máy lạnh có độ ẩm xuống thấp đã phá vỡ sự cân bằng độ ẩm tự nhiên. Dưới đây là một số tác hại:

Mắt khô làm bạn chớp mắt thường xuyên, gây mỏi và ảnh hưởng đến những công việc đòi hỏi khả năng nhìn nhiều. Da bị thiếu ẩm cả bên ngoài và trong, bong tróc, nứt nẻ kèm theo tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

dat-chau-nuoc-trong-phong

Kích ứng mũi, xoang bị khô và ảnh hưởng không tốt cho hô hấp. Không những sức khỏe mà nếu không cấp ẩm vừa đủ sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, tạo điều kiện nấm mốc, làm hư máy móc. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chỉ nên cấp ẩm vào những ngày có thời tiết khô nóng thôi nhé!

Lau nhà trước khi sử dụng máy lạnh

Độ ẩm trong phòng sẽ giảm xuống khi bạn bật máy lạnh. Nếu lau nhà trước khi sử dụng máy, độ ẩm không khí trong phòng tăng lên. Nhờ đó, có thể giữ an toàn cho sức khỏe, hạn chế vi khuẩn phát triển.

Đồng thời, việc sử dụng máy lạnh sau khi lau nhà sẽ làm cho độ ẩm giảm xuống, vừa đạt mức cân bằng và dễ chịu hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link