Trồng nhất chi mai có ý nghĩa gì về phong thủy không?Tuyệt chiêu để nhất chi mai nở đúng Tết, nhiều hoa, bông to

( PHUNUTODAY ) - Nhất chi mai là loại hoa thanh tao cao quý nằm trong nhóm thập đại danh hoa. Vậy trồng nhất chi mai có ý nghĩa gì về phong thủy không?

Nhất chi mai là loại hoa mai có màu trắng tinh khiết mong manh. Trong họ hoa mai có tới vài chục loại thì mai vàng và nhất chi mai là 2 loại mai phổ biến và được xếp vào dạng hoa cao quý nhất. Nhất chi mai còn đặc biệt nở vào dịp Tết và sẽ tái hồi một lần nữa vào dịp Tháng 2 âm lịch thế nên ngoài tên nhất chi mai thì loài hoa này còn có tên là nhị độ mai. Người xưa xem nhất chi mai là một loại hoa quý và thanh tao.

nhat-chi-mai

Nhất chi mai có ý nghĩa gì theo phong thủy?

Không chỉ là loài hoa đẹp cho mùa xuân, nhất chi mai mang tới nhiều may mắn, tài lộc và sức khoẻ.

Nhất chi mai khi ra nụ thường có lớp màu hồng bên ngoài, bung nở thì cánh trắng và đến khi sắp tàn thì lại hồng nhạt. Chính vì thế vẻ đẹp của nhất chi mai rất đặc biệt.

Nhất chi mai là cây thân gỗ sống được lâu năm, Cành khẳng khiu nhưng hoa nở rất nhiều. 

Bởi vậy trồng nhất chi mai mang ý nghĩa may mắn, tài lộc sum suê. Nhất chi mai 2 lần tái hồi nở hoa khác với hoa khác nên cũng thường được xem là cây biểu trưng cho sự phát triển và tài lộc hanh thông, sức sống diệu kỳ, tình yêu nảy nở. 

nhat-chi-mai-hoa-no

Bởi vậy nhất chi mai không chỉ là cây phong thủy mang lại nhiều điều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc mà nó còn là loại cây trưng rất đẹp, mang ánh sáng mùa xuân vào nhà, mang cảm giác tươi mới tràn vào không gian sống, tạo cho gia chủ bầu không khí trong lành và mới mẻ ngày đầu xuân. 

Nhất chi mai hợp với mệnh gì, tuổi gì?

Nhất chi mai có thân gỗ màu nâu, lá nhọn, hoa trắng lẫn hồng. Do đó theo quan niệm phong thủy thì nhất chi mai hợp với hầu hết các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ. Nhất chi mai hiện nay được tạo rất nhiều mẫu dáng đẹp như dáng huyền, dáng tam đa, dáng trực. Mỗi dáng cây sẽ hàm chứa những ý nghĩa khác nhau theo phong thủy. Do đó bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một cây nhất chi mai để trưng trong nhà vào dịp Tết và ngắm hoa tái hồi vào tháng 2.

trong-nhat-chi-mai-phong-thuy

Cách chăm sóc nhất chi mai ra hoa đúng dịp Tết nguyên đán

Sau mỗi mùa xuân nhiều gia đình thường thuê nhà vườn chăm sóc nhất chi mai của mình rồi đến xuân năm sau lại mang về. Nhưng nếu bạn trồng nhất nhi mai tại nhà thì hãy chú ý chăm sóc như sau:

Tưới nước: Nhất chi mai không chịu được ngập úng nên bạn cần tưới nước nhưng phải để thoát nước tốt. Do đó đất trồng nên trộn cùng cát và sỏi. Nhất chi mai nên được tưới thường xuyên nhưng không để đọng nước ở gốc. 

Bạn nên kiểm tra độ ẩm 2 lần/ngày cho cây. 

Ánh sáng:Nhất chi mai là cây ưa khí hậu nắng gió nhưng không bị nắng gắt mùa hè. Do đó bạn nên để cây nơi nhiều ánh sáng, đến dịp cuối năm thì để phơi nắng gió sương cho cây ra nhiều hoa. Không nên chăm bón cây tốt lá sẽ ít hoa.

Bón phân: Nếu bạn trồng tại nhà vườn, trồng đất thì có thể bón nước tiểu loãng, là bí kíp cây ra nhiều hoa. Nhưng trồng làm cảnh trong chậu thì bạn nên tưới nước vo gạo, nước ốc ngâm hoặc nước đậu nành ngâm. Bạn nên tưới cho cây vào lúc mát trời, tránh nắng gắt.

Nhất chi mai nên hạn chế tưới bằng phân hóa học vì sẽ dễ làm hỏng cây. 

Tuốt lá cho cây: Để nhất chi mai nở đúng vào dịp Tết nguyên đán bạn nên tuốt lá cho cây tầm trước Tết 50-60 ngày. Nếu năm nào vướng trời lạnh quá thì gần lúc tết hoa chưa bung bạn nên tưới nước ấm và để cây vào chỗ ấm, hoa sẽ nở nhanh hơn. 

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn