Nuôi chó đực hay chó cái trong nhà để tăng vận tài lộc?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đã chọn nôi cho đực thay vì nuôi chó cái bởi nhiều lí do khác nhau. Vậy nuôi giống chó nào để tốt nhất và phù hợp với phong thuỷ?

Hình tượng chó phong thủy đã có từ rất lâu trong lịch sử, đặc biệt là nước Châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan,… Linh vật này gắn với lòng trung thành và sự may mắn, mang ý nghĩa che chở, trừ tà và bảo vệ gia chủ.

nuoi-cho

Ngày nay, chó phong thủy là linh vật được tôn sùng, gắn liền với nhiều công trình tâm linh hay lăng tẩm, nhà cửa. Chó phong thủy còn có tên dân dã hơn là Thạch Cẩu (Chó đá) và nhiều cái tên tôn nghiêm như Thần Cưu, Thần Thạch khuyển, Cự Thạch hay Hoàng Thạch quan lớn,…

Ngoài ra, nhiều người tin vào phong thủy cũng thắc mắc con chó mệnh gì, chó thuộc hành gì, có phù hợp với mệnh mình không. Theo đó, chó là 1 trong 12 con giáp, ứng với chữ Tuất, thuộc hành thổ và có tính dương rất mạnh. Vậy chó thuộc mệnh gì, hành gì? Xét về ngũ hành thì mệnh Mộc hợp nuôi chó nhất, vì Mộc thắng Thổ.

Nếu bạn chưa biết tuổi nào hợp nuôi chó thì các tuổi Dần, Mão, Ngọ và những người sinh từ tháng 10 đến tháng 2 cũng nuôi chó rất hợp. Vậy tuổi nào không nên nuôi chó? Tuất và Thìn nằm trong tứ hành xung, cho nên những người sinh năm Thìn hoặc tháng Thìn (tháng 3 âm lịch) không nên nuôi chó.

Tại sao nhiều người chọn nuôi chó đực?

Nhìn đẹp hơn

Trong tự nhiên, trong cùng một loài, con đực nhìn chung đẹp hơn, có rất nhiều ví dụ về điều này, chẳng hạn như sư tử, hổ, công, những con đực này có một số muốn dẫn đầu đàn, một số lại muốn thu hút những con khác. Do đó, những con đực có hình dáng phát triển hơn so với nữ giới.

Đối với chó cũng vậy, những con chó rất đẹp mà chúng ta thường thấy trên đường thường là chó đực. Nếu như người nuôi quan trọng vẻ đẹp, ngoại hình của chó thì nên chọn một chú chó đực!

nuoi-cho1

Chó đực tình cảm hơn

Nhiều người nuôi chó chia sẻ kinh nghiệm rằng con chó cái thường phớt lờ chủ nhân của nó, ngay cả khi nhiệt tình cũng sẽ không kéo dài quá ba phút.

Nhưng những chú chó đực thì khác, niềm đam mê của chúng dành cho chủ có thể kéo dài rất lâu, khiến những người yêu chó cảm thấy thỏa mãn về mặt tinh thần. Ngoài ra, chó đực có tính cách hoạt bát hơn nhưng cũng có thể nghịch ngợm hơn, điều này đòi hỏi người chủ phải kiên nhẫn hơn.

Chăm sóc chó đực dễ dàng hơn

Như chúng ta đã biết, chó cái khi đi chơi xa có thể vô tình mang thai con của chó khác, kết quả là người nuôi chó sẽ tốn nhiều công sức trong việc chăm sóc chúng. Chó đực lại không gặp phải những vấn đề này và thuận tiện hơn rất nhiều về mặt vệ sinh, chăm sóc.

Ý thức mạnh mẽ về lãnh thổ

Ngay cả những con chó ngoan ngoãn cũng có ý thức về lãnh thổ, nhưng chó đực có ý thức lãnh thổ mạnh mẽ hơn, điều này có thể khiến chúng thường xuyên đánh dấu lãnh thổ của mình ở nhà và tấn công chó bên ngoài, điều này đòi hỏi người nuôi chó phải quan tâm nhiều hơn.

Ngoài những đặc điểm trên, chó đực còn có một số khuyết điểm khác như kém vâng lời, cũng là do tính cách sôi nổi và ý thức lãnh thổ mạnh mẽ. Chính những ưu điểm tiềm ẩn này cũng sẽ góp phần tạo nên những khuyết điểm của chúng, khiến chúng không tuân theo kỷ luật vào những thời điểm nhất định.

Ưu điểm và nhược điểm của chó cái

Ưu điểm và nhược điểm của chó cái hoàn toàn trái ngược với chó đực, ưu điểm là chúng trầm tính hơn và không hay bị giật mình như chó đực, thích hợp hơn với những người yêu thích sự yên tĩnh. Chó cái biết nghe lời chó đực nhiều hơn.

Nhược điểm là việc chăm sóc hàng ngày của chó cái quá rắc rối, chẳng hạn như trong thời kỳ mang thai, trước và sau khi mang thai.

Thực ra là dù chó cái hay chó đực, chỉ cần chủ nhân thích thì điều này không quan trọng, miễn là bạn chọn được con chó phù hợp với hoàn cảnh và sở thích của mình thì sau này mới dễ dàng hòa hợp được!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link