Tủ nhựa bị ố vàng, chỉ bạn 4 cách làm sạch hiệu quả mà không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Tủ nhựa mang đến sự tiện lợi cho việc sử dụng nhưng nó lại dễ bị bẩn, ố vàng lại khó vệ sinh theo cách thông thường. Nếu tủ nhựa nhà bạn dính bẩn, ố vàng thì đây là mẹo giúp làm sạch hiệu quả.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng mang đến nhiều công dụng, trong đó có giúp làm sạch tủ nhựa ố vàng. Nhờ có chứa axit axetic nên giấm giúp làm sạch những vết bụi bẩn bám trên bề mặt tủ nhựa.

Bạn chỉ cần bôi giấm lên những phần tủ nhựa bị ố vàng hay bám bẩn và để trong khoảng thời gian 15 – 20 phút. Tiếp đến dùng khăn ướt lau sạch bề mặt của tủ nhựa.

Bên cạnh đó, giấm là một nguyên liệu thực phẩm tự nhiên và không gây hại cho sức khoẻ. Thêm nữa, khi được sử dụng cho mục đích làm sạch thì giấm sẽ tiêu diệt sạch sẽ vi khuẩn, vi rút độc hại.

Dùng kem đánh răng

Bên cạnh công dụng làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn giúp làm sạch tủ nhựa bị ố vàng. Bạn chỉ cần bôi kem đánh răng lên những chỗ bị bẩn và ố vàng trên tủ nhựa, dành 10 – 15 phút để đánh bóng chiếc tủ bằng khăn lông mềm.

Tiếp đến bạn dùng khăn ẩm để lau lại một lượt thật kỹ để không còn bọt kem đánh răng trên tủ nữa. Bạn sẽ thấy tủ nhựa trở nên sáng bóng như lúc mới mua.

Dùng baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng. Chúng được sử dụng nhiều trong nấu nướng cũng như trong vệ sinh nhà cửa. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng mua được baking soda ở các cửa hàng, siêu thị,… Không chỉ giúp làm sạch tủ nhựa mà baking soda còn giúp khử mùi nhựa hoặc mùi hôi do ẩm mốc để bảo vệ an toàn sức khoẻ cho gia đình bạn khi sử dụng.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha một ít baking soda với nước rồi đổ hỗn hợp lên phần tủ nhựa bị ố vàng hay bám bẩn.

Để nguyên như vậy 20 – 30 phút rồi dùng khăn sạch ẩm lau lại toàn bộ hỗn hợp trên. Bạn rửa sạch lại tủ một lần nữa và để cho ráo nước là được.

Dùng chanh tươi

Trong chanh có chứa axit khá mạnh nên chúng có thể làm sạch vết bẩn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cũng giống như giấm, chanh có thể đánh bật các vết ố vàng bám trên tủ và làm sạch tủ nhựa.

Bạn chuẩn bị nước cốt chanh rồi dùng khăn mềm và sạch nhúng vào, lau nhẹ nhiều lần vào khu vực tủ bị ố vàng là được.

Bạn cũng có thể dùng chanh chà trực tiếp lên bề mặt tủ ở những khu vực bị ố vàng. Sau đó dùng khăn ấm lau lại cho sạch. Vết ố vàng dính trên tủ nhựa sẽ biến mất nhanh chóng.

Đối với vết bẩn cứng đầu, bạn có thể kết hợp chanh tươi và baking soda để làm tăng thêm hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link