Trước cửa nhà còn để 4 thứ này gia chủ nghèo mãi, Thần Tài quay lưng

15:49, Thứ năm 23/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu như vừa mở cửa mà đập ngay vào mắt là những thứ này thì theo phong thủy nó gây ảnh hưởng lớn đến tài vận, khiến gia chủ làm mãi vẫn nghèo.

Những món đồ lộn xộn

Theo phong thủy, cửa nhà tượng trưng cho mặt tiền của gia đình. Vị trí này nếu nhìn không đẹp và chất đồ linh tinh thì sẽ gây ảnh hưởng cho việc đi lại của người sống trong nhà.

Chính vì vậy mà bạn cần giữ cho khu vực xung quanh cửa được sạch sẽ, gọn gàng. Tốt nhất là không chất đống đồ lặt vặt vì sẽ cản trở may mắn vào nhà. Bên cạnh đó, cửa cũng ảnh hưởng đến việc xuất hành của các thành viên trong nhà nên bạn cần đảm bảo giữ cho lối vào sạch sẽ. Đồ đạc chất đống ở đây có thể mang đến xui rủi cho gia chủ mỗi khi xuất hành.

Không đặt hoa giả trước cửa

Hoa giả dù đẹp cũng không nên đặt ở trước cửa. Người ta thường ưu tiên những loại cây cối hoa cỏ tươi tắn, sinh sôi nảy nở tốt, có hoa có nụ có trái theo mùa. Chọn hoa giả chẳng khác nào đại diện cho “có hoa mà không có quả”. Không có sinh khí, gia chủ khó mà phát triển được. Khu vực trước cửa tốt nhất nên giữ sao cho đầy sinh khí để thần Tài con đến cửa gửi tiền.

Sẽ tốt hơn nếu bạn đặt một số loại cây xanh, hoa lá vì nó cũng có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà chứ không chỉ là tác dụng đối với phong thủy. Nếu không biết chọn cây nào thì bạn có thể mua một chậu cây cảnh hợp tuổi, nó sẽ giúp ích nhiều cho việc chiêu tài phong thủy tại nhà.

Không đặt gương ở cửa

Việc đặt gương ở cửa ra vào có thể làm ảnh hưởng xấu tới người sống trong nhà bởi cửa ra vào tượng trưng cho nơi tụ tài. Đây là nơi hút tài lộc vào nhà nếu đặt gương ở đây thì sẽ khiến thần Tài vội vàng quay gót, gia chủ khó mà làm ăn phát đạt.

Nếu vừa vào nhà đã gặp gương phản chiếu thì tài lộc sẽ bị phản chiếu theo và bay ra bên ngoài hết. Như vậy thì chủ nhà vất vả, khó khăn kiếm tiền mà vẫn không có được gì.

Vậy nên tốt nhất là bạn đừng lắp gương ở cửa và cũng không nên đặt đối diện cửa. Nếu gia chủ làm kinh doanh mà đặt gương như vậy thì sẽ dẫn đến việc hao tán tiền của.

Không để chổi ở cửa

Chổi quét nhà là một trong những vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Nó giúp quét dọn nhà cửa, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu nhưng nếu như đặt chổi ở sai vị trí thì có thể rước thêm xui xẻo.

Hiện nay, nhiều gia đình có thói quen treo chổi, để chổi ở cạnh cửa. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra lại rất có hại.

Phong thủy đặc biệt coi trọng vị trí cửa ra vào bởi tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát. Nhưng nếu để chổi ở hai bên cửa nhà thì sẽ khiến không khí vào nhà mang theo luồng khí ô uế từ chổi, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy