Người thuộc tuổi này nhớ cẩn trọng khi trồng cây nguyệt quế kẻo hao tài mất lộc? Trồng nguyệt quế thế nào cho đúng?

23:02, Thứ năm 23/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây nguyệt quế rất thơm và sai hoa nhưng không phải ai cũng nên trồng nguyệt quế trong nhà

Nguyệt quế là loại cây cảnh dễ ra hoa, thời gian nở hoa dài, hoa lại có hương thơm thanh khiết nên nhiều người yêu thích. Nhưng trồng nguyệt quế muốn ra hoa cần chú ý. 

Phân biệt 2 loại nguyệt quế

Nguyệt quế hoa trắng và nguyệt quế dùng lá để làm gia vị là khác nhau. Nguyệt quế cho lá làm gia vị là nguyệt quế Hy Lạp. Loại cây đó không phát triển nhiều ở cây cảnh Việt Nam. Nguyệt quế trồng làm cảnh ở Việt Nam là cây nguyệt quế hoa trắng, còn nguyệt quế lấy lá để làm gia vị nấu ăn và làm thuốc là nguyệt quế Hy Lạp. 

Cây nguyệt quế hoa trắng không dùng được làm thuốc, lá không có hương thơm và không dùng được trong ẩm thực mà chỉ trồng làm cảnh.

nguyet-que-thom-hy-lap

Ý nghĩa của cây nguyệt quế hoa trắng

Tên nguyệt quế gợi lên sự chiến thắng và vinh quang. Bởi vì lá cây nguyệt quế xanh quanh năm, hoa nở sum sê thành chùm, quả chín đỏ rực nên biểu trưng cho sự giàu có tiền bạc sung túc, sum vầy. Bởi thế những gia đình kinh doanh cũng rất thích trồng nguyệt quế.

Nguyệt quế mang tính luân chuyển của tiền bạc khiến cho tiền sinh ra tiền không bị tù đọng tiền. Chính vì thế nguyệt quế mang ý nghĩa ngày càng giàu sang phát đạt, dòng tiền phát triển ngày càng mạnh. 

Nguyệt quế có hương thơm thanh khiết có thể xua đuổi ma quỷ bảo vệ gia chủ bình an. 

cay-hoa-nguyet-que

Nguyệt quế hợp mệnh, hợp tuổi nào, ai cần chú ý?

Màu xanh đậm mượt mà của nguyệt quế thể hiện cho mệnh mộc. Bởi vậy cây nguyệt quế rất hợp với người mệnh Mộc. Quả nguyệt quế lại có màu đỏ nên biểu trưng cho Hỏa. Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng rất thích hợp trồng nguyệt quế. 

Nhưng người mệnh Thổ và mệnh Kim thì không hợp với trồng cây nguyệt quế. Đặc biệt người mệnh Thổ thì không nên trồng nguyệt quế làm cây phong thủy cho mình vì sẽ bị khắc chế tài lộc, tiền bạc.Nguyệt quế Hy Lạp

Có nên trồng nguyệt quế trong nhà

Gần đây có nhiều người đã tạo thế nguyệt quế bonsai để trưng bày trong phòng khách. tuy nhiên nguyệt quế là cây cảnh ưa sáng và cần sáng để ra hoa. Bởi vậy khi để trong phòng khách bạn phải thường xuyên mang chúng ra hứng nắng đủ 5-6 tiếng mỗi ngày thì cây mới ra hoa. Hơn nữa nguyệt quế dáng cây tự nhiên trồng trong chậu sẽ ra nhiều hoa hơn.

Bởi vậy tốt nhất là bạn nên trồng nguyệt quế ở sân vườn hoặc chậu phía trước nhà. Nguyệt quế cần ánh sáng để quang hợp tốt hơn. Nguyệt quế nên trồng phía trước nhà để hương thơm tỏa ngát và dẫn lối thần tài, hoặc ở chung cư thì trồng ở ban công có sáng.

Nguyệt quế biểu tượng cho tài lộc tiền bạc nên trồng cây thế chậu to hơn là bonsai nhỏ vì trồng bonsai hoa sẽ ít không vượng cho gia chủ bằng trồng chậu để cây xòe tán rộng.

trong-cay-nguyet-que

Lưu ý khi chăm sóc nguyệt quế

Nguyệt quế khá dễ trồng dễ lên nhưng bạn lưu ý một số điều kiện sau để cây không bị sâu bệnh:

Đất trồng nguyệt quế nên chọn là đất thịt và muốn cây thường xuyên ra hoa thì nên thay đất trồng 3-4 tháng một lần. Bạn loại bỏ lớp đất cũ, sau đó thêm đất mới. 

Ánh sáng, nguyệt quế là cây ưa sáng nên cần trồng nguyệt quế ở nơi có nhiều ánh sáng sẽ tốt hơn. 

Độ ẩm: Nguyệt quế ưa ẩm nhưng không úng nước. Cây nguyệt quế trồng chậu gần như nên tưới hàng ngày. 

Cây nguyệt quế trồng trước nhà thơm và đưa hương vào nhà. Tuy nhiên bạn nên bố trí vị trí nguyệt quế tương ứng với các loại cây khác trong nhà để đảm bảo hài hoa trong phong thủy.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên