Không phải ai cũng lập được ban thờ Thần Tài: Tài Lộc chẳng thấy đâu lại mang họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những người này chớ dại lập bàn thờ Thần Tài kẻo tài lộc chẳng thấy đâu lại mang họa vào người.

Thần Tài là vị thần cai quản kho tiền bạc ngân khố của gia chủ nhưng là cai quản chuyện làm ăn kinh doanh, ngân khố tiền vàng trong làm ăn chứ không dành cho gia đình thông thường. Do đó, bàn thờ Thần Tài cần đặt ở những nơi làm ăn buôn bán, khách khứa tấp nập, chiêu tài rước lộc, mang vận làm ăn may mắn. Ngược lại, những người này chớ dại lập bàn thờ Thần Tài kẻo tài lộc chẳng thấy đâu lại mang họa vào người.

Những người này tránh lập bàn thờ thần tài

nhing-nguoi-nay-khong-nen-lap-than-tai-1

Thần Tài cai quản kho khố của người làm ăn kinh doanh. Vì thế Thần Tài thường được lập ban thờ tại cửa hàng, công ty, khách sạn, nhà máy... Thế nên tại các gia đình không hoạt động kinh doanh, hoặc có kinh doanh nhưng lại hoàn toàn tách rời địa chỉ kinh doanh với nhà ở thì chớ nên lập ban thờ thần tài tại nhà.

Thần Tài phải đứng ở nơi làm ăn, khách khứa qua lại mới chiêu tài hút lộc, rước tiền về. Ngược lại, khi đặt ở nhà là giam hãm Thần Tài. Tuy nhiên, nếu bạn buôn bán online hoặc kinh doanh quán ăn, công ty cũng là nhà ở thì có thể lập bàn thờ Thần Tài.

Theo thuyết phong thuỷ, tự ý lập ban Thần Tài và không đúng nơi đúng chỗ có thể thành đại kỵ báng bổ Thần Tài, càng thờ lại càng phi lý và gặp họa. Việc thờ không đúng nơi đúng chỗ là không chỉn chu và phạm đại kỵ phong thủy. Do đó bạn nên nhớ bàn Thần Tài không phải nơi nào cũng đặt nhé.

Những lưu ý khi lập bàn thờ Thần Tài

Tại nhà chúng ta thường có ban thờ gia tiên, ở đó cần để ý bàn thờ gia tiên và cả thần linh thổ địa cai quản đất đai nhà cửa. Do đó khi lập thêm bàn thờ Thần Tài phải lưu ý tránh sai lầm. Dưới đây là một số lưu ý để Thần Tài phù họ, phát huy thế mạnh của gia chủ:

Thứ nhất, bàn Thần Tài không đặt cạnh, cũng không đặt dưới bàn gia tiên. Nhiều người lập bàn Thần Tài sẽ thờ Thần Tài và Thổ Địa nhưng đó là dành cho công ty khách sạn cửa hàng. Còn tại gia đình khi đã có bàn thờ gia tiên thì thường đã thờ Thổ công ở đó rồi. Nếu lại lập thờ Thổ công thổ địa cùng nữa là sai, là thờ thổ công tại 2 nơi, điều đó gây nhiễu loạn và lộn xộn thờ, gây bất kính và đại họa. Do đó nếu gia đình bạn làm ăn kinh doanh thì nên xem xét kỹ đã thờ Thổ công trên bàn thờ gia tiên chưa. Nếu đã thờ rồi không nên di chuyển và lập thêm ở nơi thờ Thần Tài.

nhing-nguoi-nay-khong-nen-lap-than-tai-7

Thứ hai, bàn thờ Thần Tài và bàn thờ gia tiên cũng tránh đối diện nhau. Bàn thờ Thần Tài cho các gia đình kinh doanh tại nhà cũng nên đặt ở vị trí tiếp đất nơi gần cửa ra vào, nơi có nhiều khách khứa qua lại giao thương làm ăn. Không được đặt bàn thờ Thần Tài ở gầm cầu thang hay những nơi bẩn thỉu nhiều rác thải, nơi kín. Vì Thần Tài phải ở nơi tấp nập khách khứa mới chiêu tài hút lộc.

Thứ ba, khi lập bàn thờ thần tài tại nhà cũng cần lưu ý điểm nữa xem nhà có trẻ nhỏ không. Nếu có trẻ nhỏ cần quản lý tránh trẻ nghịch ở bàn thờ Thần Tài. Cần tránh cho trẻ tới gần khu vực này, và tránh cho thú cưng chó mèo quấy phá khu thờ Thần Tài.

Thứ tư, nếu gia chủ sinh hoạt cùng gian với Thần Tài cần chú ý tránh nằm ngủ quay chân quay đầu về bàn thờ Thần Tài, nên ngăn lại để ngủ riêng, tránh bất kính đại kỵ.

Cuối cùng, tại các công ty, địa điểm kinh doanh thì nên thờ Thần Tài và Thổ Địa cùng một ban bởi hai vị thần này đều cai quản cho bình an của gia chủ. Bàn thờ thần tài tại công ty nên đặt ở khu lễ tân, gần cửa ra vào, tránh ở nơi khuất kín sẽ không chào mời đón được khách cho gia chủ. Bàn thờ Thần Tài cũng không treo trên cao. Đặc biệt chú ý phải đảm bảo vệ sinh khu thờ Thần Tài. Trong 100 ngày đầu nên ngày nào cũng thắp hương để tụ khí. Bàn thờ Thần Tài nên có thêm bát nước thả hoa để chiêu dụ tài lộc tốt hơn. Tuy nhiên cần tuyệt đối tránh đặt bàn thờ Thần tài công ty gần tủ để giày, hoặc gần nơi để giày dép của nhân viên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link