Trực tiếp Lễ khai giảng năm học mới của TP Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh và hơn 1 triệu giáo viên khai giảng năm học mới. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, học sinh, giáo viên và phụ huynh toàn thành phố Hà Nội sẽ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến.

Hà Nội khai giảng năm học mới trực tuyến qua truyền hình

Hôm nay là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, là ngày khai giảng năm học mới của học sinh các cấp. Do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, học sinh, giáo viên và phụ huynh toàn thành phố Hà Nội sẽ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến.

Link xem trực tiếp: 

https://hanoitv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen.htm

https://www.facebook.com/watch/live/?v=546696503212732&ref=watch_permalink

khaigiang3

Lễ Khai giảng được tổ chức từ 7h-8h ngày 05/9/2021, tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM). Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn sẽ tham dự buổi lễ khai giảng này.

 Đại diện các học sinh tham dự buổi lễ khai giảng đặc biệt (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Đại diện các học sinh tham dự buổi lễ khai giảng đặc biệt (Ảnh: Kinh tế đô thị)

UBND TP Hà Nội yêu cầu ngày khai giảng được tổ chức bảo đảm trang trọng, ngắn gọn, phù hợp với lứa tuổi học sinh; bảo đảm an toàn, tránh phô trương, hình thức; tạo không khí vui tươi, phấn khởi; bảo đảm các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tham dự lễ khai giảng có đại diện giáo viên, học sinh của các cấp từ tiểu học, THCS, THPT và GDTX. Tất cả mọi người tham dự lễ khai giảng này, bao gồm các phóng viên đều đã phải xét nghiệm COVID-19 từ ngày 4/9 để đảm bảo phòng dịch.

Lễ khai giảng sẽ có một số nội dung đáng chú ý như đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai giảng, tặng Bằng khen cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic.

Chương trình phát sóng trực tiếp từ 7h30 đến 8h30 ngày 5/9 trên sóng của Đài Truyền hình Hà Nội. Trong 1 tiếng đồng hồ, học sinh đang ở các khu cách ly, phong tỏa cũng sẽ được tạo điều kiện để theo dõi lễ khai giảng trực tuyến.

Học sinh Mỹ Hạnh (Lớp 9H- Trường THCS Trưng Vương) phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới (Ảnh cắt màn hình)

Học sinh Mỹ Hạnh (Lớp 9H- Trường THCS Trưng Vương) phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới (Ảnh cắt màn hình)

Thực sự là một lễ khai giảng đặc biệt, khi các em không thể được gặp thầy, gặp bạn trong ngày khai trường nhưng nó cũng sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với tất cả chúng ta.

Năm học 2021 - 2022 được xác định là năm học khó khăn, với nhiều biến động. Ngành giáo dục đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo quyền được học tập của học sinh một cách bài bản, chất lượng và hiệu quả.

Ngành giáo dục cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, với phụ huynh học sinh, nhằm triển khai các nhiệm vụ năm học, gắn kết học sinh với nhà trường, thầy cô, bạn bè một cách chặt chẽ trong năm học mới.

Nhiều tỉnh miền núi phía Bắc khai giảng trực tiếp

Hiện nhiều tỉnh miền núi phía bắc như Điện Biên, Hà Giang Cao Bằng, Bắc Kạn đều có kế hoạch cho học sinh đến trường khai giảng trực tiếp vì địa phương kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Theo Sở GD-ĐT Yên Bái, tỉnh này đã sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học 2021 - 2022, vừa bảo đảm công tác phòng dịch.

TP Hải Phòng cũng tổ chức khai giảng trực tiếp nhưng chỉ ưu tiên một số lớp đầu cấp để đảm bảo giãn cách, phòng ngừa dịch bệnh.

Cụ thể, chỉ có các khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10 là tựu trường vào ngày 1/9 và dự lễ khai giảng tập trung vào ngày 5/9.

Các khối lớp còn lại không tổ chức tựu trường và sẽ dự khai giảng bằng hình thức trực tuyến tại nhà. Đối với bậc học mầm non, các trường chỉ tổ chức khai giảng tập trung cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

Tương tự, tại Hòa Bình, Sở GD-ĐT đã đưa ra các phương thức tổ chức khai giảng và nhà trường lựa chọn phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Theo đó, trường hợp dịch Covid-19 được kiểm soát, các địa phương không phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, các trường tổ chức khai giảng theo hình thức tập trung, nhưng phải tuyệt đối đảm bảo nguyên tắc 5K.

Nhiều tỉnh thành tổ chức khai giảng trực tuyến, nhiều tỉnh thành không tổ chức khai giảng

Theo thống kê một số tỉnh thành như: Quảng Trị, TPHCM, Quảng Bình, Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu, Tây Ninh, Sơn La, Ninh Bình…, không tổ chức khai giảng năm học mới vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.Trong khi đó, TPHCM là địa phương đầu tiên thông báo không tổ chức lễ khai giảng mà bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến từ đầu tháng 9 với cấp trung học và giữa tháng 9 với cấp tiểu học.

Nhiều địa phương quyết định khai giảng trực tuyến hoặc trên truyền hình. Trong đó, phần lớn là các tỉnh thành phía Nam khai giảng trực tuyến như: Hậu Giang, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa- Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Gia Lai, Phú Yên Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, …

Điều đặc biệt, cũng do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều tỉnh thành bất ngờ dừng tựu trường ở "phút 89".

Chẳng hạn theo kế hoạch, ngày 1/9, học sinh các cấp của Nam Định- trừ lớp 1, tựu trường.

Tuy nhiên, sau khi 10 mẫu xét nghiệm của giáo viên dương tính với SARS-CoV-2, do vậy hơn 60.000 học sinh các cấp trên địa bàn huyện sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 1/9 đến khi có thông báo mới.

Tại Quảng Bình, hơn 200.000 học sinh các cấp đã tựu trường từ ngày 23/8.

Tuy nhiên, đến ngày 25/8, tỉnh này ghi nhận 18 ca Covid-19. Để phòng dịch lan rộng, UBND tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng cho học sinh dừng đến trường.

Trước đó, ngày 31/8, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cũng đã thông báo điều chỉnh kế hoạch tổ chức năm học mới 2021 - 2022 do ghi nhận nhiều ổ dịch cộng đồng.

Theo đó, Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu các trường học không tổ chức tựu trường vào ngày 1/9 như dự kiến; tạm dừng thời gian tới trường đối với bậc học mầm non trên địa bàn toàn tỉnh…

TAGS:Hà nội
Theo:  khoevadep.com.vn copy link