Trục xuất một người Trung Quốc dùng hoá chất bắt giun

15:00, Chủ nhật 20/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Việc bắt và thua mua giun đất cũng gây hại cho đất bởi loài động vật này là bạn của nhà nông, giúp đất tơi xốp", ông Tân nói.

Ngày 19.9, Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết đã xử phạt hành chính 16 triệu đồng, trục xuất khỏi biên giới đối tượng Gan De Qiang (SN 1975, trú tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) vì đã hướng dẫn người dân dùng hóa chất bắt giun đất để thu mua trái phép.

china-phunutoday-vn
Gan DeQiang (áo trắng) bị trục xuất khỏi khu vực biên giới. Ảnh: CTV.

Người đồng hành với Gan DeQiang là Lê Văn Cương (25 tuổi, trú huyện Lục Nam, Bắc Giang) bị phạt 1 triệu đồng vì Không hướng dẫn người nước ngoài khai báo tạm trú theo quy định hoặc không thực hiện đúng các quy định khác của cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.

Theo ông Trần Văn Tân - Chi cục trưởng Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị, những loại thuốc bảo vệ thực vật sử dụng tại Việt Nam phải có nhãn mác bằng tiếng Việt, đồng thời phải nằm trong danh mục được cho phép. Việc Gan DeQiang sử dụng hóa chất đựng trong bao màu vàng-xanh, bên ngoài in toàn chữ Trung Quốc nên được xác định là không được sử dụng tại Việt Nam.

"Việc bắt và thua mua giun đất cũng gây hại cho đất bởi loài động vật này là bạn của nhà nông, giúp đất tơi xốp", ông Tân nói.

Trước đó, vào ngày 17.9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã phát hiện Gan De Qiang cùng Nguyễn Văn Cường hướng dẫn người đồng bào thiểu số ở bản Khe Đá (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) để khai thác giun đất. Ngoài ra, các đối tượng này còn sử dụng máy xung điện cùng hóa chất đổ xuống đất, một lát sau giun đất sẽ bò lên. Thương lái hứa hẹn, sẽ thu mua số giun đất mà bà con bắt được.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 6 máy xung điện và 8 túi nilon mặt ngoài in chữ nước ngoài, bên trong chứa hóa chất để bắt giun được hai đối tượng này cất dấu trong khách sạn. Ngoài phạt hành chính và trục xuất đối tượng người nước ngoài ra khỏi khu vực biên giới, cơ quan chức năng cũng đã tiêu hủy những vật dụng dùng để khai thác giun thu được.

Mặt vợ biến sắc khi bị con kháo: “Bố ơi, mẹ cặp bồ”
Mặt vợ biến sắc khi bị con kháo: “Bố ơi, mẹ cặp bồ”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Dạo này, vợ mình ăn mặc diện hơn và hay chau chuốt hơn.
Xúc động khỉ mẹ ôm con đã chết 1 tuần liền
Xúc động khỉ mẹ ôm con đã chết 1 tuần liền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tình mẫu tử là vô cùng thiêng liêng, không chỉ ở con người, mà các loài vật cũng cảm nhận rất rõ điều đó.
Khóc thét với những phương pháp chữa bệnh “quái dị” nhất thế giới
Khóc thét với những phương pháp chữa bệnh “quái dị” nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nuốt cá sống, làm sạch vết thương bằng giòi, liệu pháp cái chết tái sinh... là những phương pháp chữa bệnh quái đản nhất thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh