3 tín hiệu cho thấy trẻ bắt đầu phát triển chiều cao mạnh nhất

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể trẻ xuất hiện những dấu hiệu này cho thấy con đang bước vào giai đoạn phát triển chiều cao mạnh mẽ. Cha mẹ cần quan tâm để thúc đẩy sự phát triển thể chất của con.

Nhanh cảm thấy đói

Trẻ nhanh cảm thấy đói và thích ăn vặt là một dấu hiệu cho thấy bé đang bước vào thời kỳ tăng trưởng chiều cao. Cha mẹ cần tận dụng cơ hội này để bé có chế độ ăn uống hợp lý, thúc đẩy chiều cao phát triển mạnh mẽ.

Con cần được bổ sung nhiều đạm và canxi. Đây là những chất cần thiết để chiều cao tăng lên. Những thực phẩm mà bé nên ăn nhiều hơn là sữa, thịt nạc, đậu phụ...

dau-hieu-cho-thay-tre-dang-tang-chieu-cao-manh-nhat-01

Trẻ lười vận động

Khi chiều cao tăng lên, trẻ nhanh đói và ăn nhiều hơn. Khi ăn no, thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết cũng làm trẻ cảm thấy lười biếng, uể oải, không muốn vận động nhiều.

Đây là một biểu hiện khá bình thường trong giai đoạn phát triển của trẻ. Một khi trẻ rơi vào tình trạng này, cha mẹ không cần phải ép con vận động quá mức. Hãy cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ, để trẻ ngủ đủ giấc nhất là trong khung giờ vàng tiết hormone tăng trưởng của cơ thể (từ 11 giờ tối đến 1 giờ sáng).

Đặc biệt, cha mẹ không được để con thức quá khuya.

dau-hieu-cho-thay-tre-dang-tang-chieu-cao-manh-nhat-02

Hay đau nhức cơ thể

Chiều cao tăng nhanh đôi khi khiến cơ bắp của trẻ không theo kịp tốc độ phát triển của xương. Khi đó, trẻ sẽ gặp tình trạng đau nhức khắp cơ thể. Nếu trẻ thường xuyên cảm thấy chân mình bị đau, đó có thể là dấu hiệu cho thấy xương khớp đang phát triển.

Tất nhiên, cũng có những trường hợp không phải như vậy. Trẻ có thể bị đau do các bệnh lý khác gây ra. Cha mẹ cần theo dõi tình trạng sức khỏe của con và xin tư vấn của bác sĩ khi cần thiết.

dau-hieu-cho-thay-tre-dang-tang-chieu-cao-manh-nhat-03

3 việc giúp con tăng chiều cao

Đầu tiên, cha mẹ cần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng canxi cao, bổ sung hợp lý rau củ quả để đảm bảo cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết một cách cân đối.

Thứ hai, cha mẹ cần chú đến giấc ngủ của trẻ. Con cần được đi ngủ sớm, đúng giờ. Ban đêm là giai đoạn cơ thể tiết hormone tăng trưởng mạnh. Khoảng 21h30, trẻ cần đi vào giấc ngủ sâu để không bỏ lỡ thời kỳ vàng tiết hormone tăng trưởng. Ngoài ra, cha mẹ không nên đánh thức con dậy quá sớm vào buổi sáng vì điều này cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của chiều cao.

Cuối cùng, trẻ cần có chế độ vận động hợp lý. Tập thể dục giúp máu lưu thông, thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường sức khỏe, tạo cảm giác thèm ăn từ đó thúc dẩy sự phát triển của chiều cao. Cha mẹ có thể cho con tập luyện các bộ môn thể thao phù hợp với sở thích, thể lực như nhảy dây, chạy bộ, bơi lội, bóng rổ...

Theo:  xevathethao.vn copy link