Trứng mua về đừng vội mang rán, thêm ngay nguyên liệu này để trứng nở phồng, xốp mịn ngon như ngoài tiệm

( PHUNUTODAY ) - Với cách chiên trứng này, bạn sẽ có ngay một món ăn vừa ngon vừa rẻ lại tốt cho sức khoẻ chiêu đãi gia đình hàng ngày.

Trứng là một nguyên liệu và xuất hiện thường xuyên trên các mâm cơm hàng ngày. Trứng là nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ như lutein, zeaxanthin, choline… và các khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, phốt pho… Vì vậy, ăn trứng sẽ có những lợi ích như tốt cho mắt, tăng cường sức khoẻ não, tốt cho tim mạch, điều chỉnh mức cholesterol…

Empty

Không chỉ là một thực phẩm rẻ, ngon, bổ dưỡng, trứng còn có cách chế biến vô cùng đa dạng. Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến những món ăn hấp dẫn như trứng luộc, trứng ngâm tương, trứng ốp-la, trứng đúc thịt, canh trứng cà chua… Trong đó, phổ biến nhất có lẽ là món trứng rán (còn gọi là trứng chiên) vì cách làm đơn giản và dễ ăn. Chỉ cần một vài quả trứng và chút gia vị, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để có ngay một đĩa trứng rán vàng ruộm, thơm nức mũi và ngon miệng để ăn kèm cơm trắng, bánh mì hoặc xôi…

Tuy quen thuộc là thế nhưng không phải ai cũng biết cách rán trứng “chuẩn như ngoài tiệm”. Để món trứng rán vừa nở phồng vừa mềm mịn, bạn có thể thêm một trong những nguyên liệu này vào chế biến cùng.

Để tăng kích thước và hương vị cho món trứng rán, bạn có thể thêm vào một chút bơ trước khi mang hỗn hợp trứng đi đánh kỹ. Khi tan chảy trong hỗn hợp này, bơ sẽ tạo ra “lớp đệm” giữa các protein, giúp trứng vừa ngon vừa mềm mịn hơn.

Empty

Nước

Không nhiều người biết rằng trước khi rán, bạn có thể thêm khoảng 1-2 thìa nước vào hoà cùng trứng rồi đánh kỹ là có thể rán được những miếng trứng khác biệt rõ rệt. Nhờ bổ sung nước mà các phân tử trong trứng giãn nở nhiều hơn, giúp bạn có được món trứng rán xốp mềm và nở phồng với kích thước lớn hơn trứng rán thông thường khá nhiều.

Mặc dù người cũng lo ngại việc hoà thêm nước sẽ làm loãng trứng nhưng trên thực tế, lượng nước thêm vào nhanh chóng bốc hơi trong quá trình chiên rán nên gần như không ảnh hưởng gì.

Bột nở

Bột nở cũng là một trong những nguyên liệu mà bạn có thể thêm vào trứng trước khi mang rán. Đầu tiên, thêm ¼ thìa bột nở vào 2 quả trứng, khuấy thật đều và mang đi rán. Nhờ bí quyết đặc biệt này mà món trứng rán sẽ mềm xốp và có thể nở gấp đôi so với trứng rán bình thường. Tuy nhiên, bạn cần để dầu nóng già rồi mới đổ trứng vào rán và giữ nguyên ngọn lửa lớn để trứng có thể nở to hơn.

Nước cốt chanh

Thêm nước cốt chanh vào trước khi rán trứng là một mẹo chế biến thực phẩm hay mà không phải ai cũng biết. Trước khi đánh trứng, bạn chỉ cần thêm vào hỗn hợp khoảng 2-3 giọt nước cốt chanh là được. Nước cốt chanh có thể giúp trứng có màu vàng bắt mắt, mùi thơm đặc trưng và xốp mềm sau khi rán.

Empty

Nếu muốn món trứng rán lạ miệng, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng hơn, bạn cũng có thể thêm vào nhiều nguyên liệu quen thuộc như thịt băm, nấm rơm, mộc nhĩ… Đặc biệt, không thể bỏ qua hành lá cắt nhỏ, hạt tiêu… để món trứng rán lúc nào cũng bắt mắt và trọn vị hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link