Loại rau mọc nhiều ven đường, tưởng vị “khó xơi” nhưng nấu cùng trứng được ngay món ăn vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần kết hợp loại rau dân dã, mọc nhiều cả ở ven đường này với trứng, bạn đã có ngay một món ăn ngon, bổ, rẻ và giúp điều hoà cơ thể.

Là một loại cây khá dễ trồng, ngải cứu có thể mọc nhiều ở ven đường mà không cần phải chăm sóc quá cẩn thận. Đây là một loại rau có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ như lợi mật, an thần, cầm máu, điều hoà kinh nguyệt…

Mặc dù ngải cứu có vị đắng nhưng khi chế biến cùng nhiều nguyên liệu khác, bạn sẽ có ngay món ăn vừa ngon vừa bổ. Với nguyên liệu này, bạn có thể làm những món ăn hấp dẫn như gà ác tần ngải cứu, óc heo chưng ngải cứu… và đơn giản nhất là trứng rán ngải cứu. Cùng Phụ Nữ Today học ngay cách làm trứng rán ngải cứu theo công thức đơn giản dưới đây nhé.

Empty

1. Cách làm trứng rán ngải cứu

1.1. Nguyên liệu làm trứng rán ngải cứu

- Trứng gà: 5 quả

- Rau ngải cứu: 1 nắm

- Gia vị: Muối

1.2. Cách làm trứng rán ngải cứu

Bước 1: Sơ chế rau ngải cứu

- Rau ngải cứu sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt lấy phần lá non rồi rửa sạch.

- Tiếp đó, cho vào nồi một lượng nước thích hợp và đun sôi. Chờ đến khi nước trong nồi đã sôi thì cho lá ngải cứu vào luộc trong khoảng 1 phút.

- Vớt lá ngải cứu ra một chiếc đĩa lớn, dùng thìa hoặc dụng cụ nhà bếp ép cho lá ngải cứu ra nước và vắt kiệt để loại bỏ vị đắng của rau.

- Cho rau ngải cứu ra thớt và thái nhỏ.

Bước 2: Trộn rau ngải cứu vào trứng

- Lấy một chiếc bát to, đập trứng vào bát rồi khuấy đều tay cho lòng đỏ hoà quyện vào lòng trắng.

- Sau đó cho lá ngải cứu đã thái nhỏ và trộn đều và nêm nếm cùng một chút muối cho hợp khẩu vị. Khuấy đều để muối hoà tan cùng hỗn hợp trứng – rau ngải cứu.

Empty

Bước 3: Rán trứng ngải cứu

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một lượng dầu ăn phù hợp và đun nóng. Khi thấy dầu ăn trong chảo đã sôi thì đổ trứng ngải cứu vào rán.

- Khi thấy trứng bắt đầu đông lại, bạn có thể dùng dụng cụ lật cho đến khi thấy trứng ngải cứu vàng đều 2 mặt là được.

- Gắp trứng ra khỏi chảo rồi thái nhỏ và cho vào đĩa.

Món trứng rán ngải cứu sau khi chế biến xong có màu sắc vô cùng bắt mắt khi kết hợp giữa màu vàng của trứng và màu xanh từ lá ngải cứu. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi béo của trứng và thanh mát từ ngải cứu. Món ăn này có thể ăn trực tiếp hoặc dùng kèm cơm nóng.

2. Mẹo bảo quản ngải cứu cả năm không hỏng

2.1. Nguyên liệu cần dùng

- Rau ngải cứu

- Baking soda: 5 gram

2.2. Cách bảo quản ngải cứu

Bước 1: Sơ chế rau

- Rau ngải cứu sau khi mua về sẽ cần mang đi nhặt lá, ngọt và loại bỏ phần thân.

- Tiếp đó, mang đi rửa với nước để làm sạch bụi bẩn, đất cát bám trên rau rồi để ở nơi thoáng mát cho ráo nước.

Bước 2: Luộc rau ngải cứu với baking soda

- Đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi. Sau đó cho vào 5 gram baking soda và cho lá rau ngải cứu đã rửa sạch vào luộc sơ trong 2 phút. Dùng đũa đảo đều rồi vớt rau ngải cứu ra một bát nước lạnh.

- Nên thay nước lạnh khoảng 2 lần để có thể giữ nguyên trạng thái nước và ngâm rau ngải cứu trong khoảng 5 phút. Nhờ vậy mà rau sẽ giữ được màu xanh mướt lâu hơn.

Empty

Bước 3: Bảo quản rau

- Vớt rau ra khỏi bát nước lạnh và bóp cho sạch nước. Tuy nhiên không cần phải vắt quá khô và thao tác cho đến khi hết rau là được.

- Cho những vắt rau này vào túi và buộc kín lại rồi để trong ngăn đá tủ lạnh dùng dần. Khi nào cần dùng để chế biến, bạn có thể mang đi rã đông là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link