Rán trứng bỏ hành quá lỗi thời: học người Nhật thả thứ này vào vừa lạ miệng, lại phòng ngừa K cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán trứng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon lạ miệng ăn hoài không biết chán, lại còn rất tốt cho sức khỏe.

Rán trứng cùng lá hẹ có công dụng gì?

Ngoài món trứng, nhiều gia đình Nhật cũng hay xào hẹ chung với thịt hoặc rắc lên đậu phụ, họ ăn món này quanh năm nhưng nhiều nhất là vào những ngày hè.

Ở Việt Nam, rau hẹ vô cùng phổ biến nhưng chưa phải ai cũng biết hết được công dụng của chúng. Trong Đông y, rau hẹ có vị cay, hơi chua, tính ấm, được mệnh danh là rau của thận, tốt cho "cánh mày râu" trong chuyện sinh lý.

Lá hẹ cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ thô, có tác dụng trong việc cải thiện nhu động đường tiêu hóa, trị táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Đồng thời, lá hẹ cũng có công dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc.

Trong hẹ có chứa một nguồn vitamin A lớn, vì vậy nếu bạn tiêu thụ lá hẹ thường xuyên thì sẽ nhận được công dụng dưỡng nhan, đẹp da, sáng mắt. Đồng thời cải thiện thị lực, làm ẩm phổi, giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh, hen suyễn...

Vào mùa đông, người Nhật và người Trung Quốc càng thích ăn nhiều lá hẹ hơn. Bởi lá hẹ có thể làm ấm dương, xua tan cảm lạnh, tăng cường thể lực, thúc đẩy tuần hoàn máu, tránh được tình trạng thiếu dương khí.

Lá hẹ cũng tốt cho gan do nó có chứa chất sulfide và mùi hương đặc trưng, có tác dụng trong việc khai thông khí gan.

Ngăn ngừa ung thư

Trong lá hẹ có hợp chất alliums có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số loại ung thư. Đồng thời, một vài hợp chất khác được phát hiện trong lá hẹ, chẳng hạn như lưu huỳnh còn giúp cản trở sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư ra khắp cơ thể.

Thêm vào đó, trong một nghiên cứu trên 285 phụ nữ, các chuyên gia đã kết luận rằng nếu ăn các loại thực vật thuộc họ Alliaceae như lá hẹ sẽ giúp giảm các nguy cơ phát triển ung thư vú.

Cải thiện trí nhớ

Trong hẹ chứa đầy đủ choline và folate - 2 chất có liên quan trực tiếp đến việc cải thiện chức năng não bộ và nâng cao trí nhớ ở người cao tuổi. Đặc biệt hơn, chúng còn giúp hạn chế rối loạn nhận thức và rối loạn tâm trạng, cực kỳ hữu hiệu trong việc cải thiện trí nhớ và ngừa bệnh mất trí.

trung1-16019691984501237655551-13185036

Cách chế biến trứng rán lá hẹ

Sơ chế nguyên liệu

Bạn đập 4 trứng gà vào tô. Hành tím bóc vỏ, cắt lát mỏng. Ớt bỏ cuống rồi cắt nhỏ.

Hẹ nhặt lá vàng, lá úa rồi rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay.

Làm hỗn hợp trứng

Dùng đũa khuấy tan 4 quả trứng, sau đó nêm vào 1/2 muỗng canh nước mắm và 1 trái ớ cắt, trộn đều. Tiếp đến, bạn cho hẹ đã cắt khúc vào, khuấy đều.

trung ran la he

Chiên trứng

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng cho 1 củ hành tím cắt lát vào phi thơm. Khi hành hơi xém vàng, cho toàn bộ hỗn hợp trứng hẹ vào.

Dùng đũa và muỗng dàn đều để lá hẹ trải khắp mặt trứng và chiên trứng trên lửa nhỏ 3 - 5 phút đến khi mặt trứng cứng lại.

Sau đó, bạn tạm thời tắt bếp. Cho trứng ra dĩa trẹt rồi lật trứng lại, cho mặt còn lại của trứng xuống chảo rồi bật bếp ở lửa nhỏ, chiên thêm 2 - 3 phút nữa là đạt.

Thành phẩm

Trứng rán lá hẹ có màu vàng đẹp mắt xen lẫn màu xanh mát mắt của lá hẹ. Khi ăn trứng có vị bùi béo, đậm đà, thơm đặc trưng mùi lá hẹ. Ăn khi còn nóng cùng cơm trắng rất là ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link