Trước khi ngủ đặt 1 tép tỏi dưới gối, 7 ngày sau cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một việc đơn giản như đặt tép tỏi dưới gối, bạn có thể nhận được những lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe.

Theo quan niệm dân gian, tỏi có khả năng xua đuổi các thế lực xấu xa, trấn an bản thân. Tuy nhiên, việc đặt tỏi dưới gối không phải mang mục đích này mà nó giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe.

Giúp đuổi muỗi và côn trùng

Nhiều nghiên cứu khoa học, mùi cay nồng của tỏi có tác dụng xua đuổi các loại côn trùng gây hại, đặc biệt là ruồi, muỗi. Mùi hương của tỏi sẽ khiến các loại côn trùng này bị mất phương và không thể xâm nhập vào nhà.

Ngoài để tỏi dưới gối, thoa một chút nước tỏi lên da cũng giúp bạn tránh bị muỗi cắn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Tỏi chứa allicin giúp ngăn chặn hai nhóm tác nhân gây lây lan vi khuẩn trên cơ thể người.

dat-tep-toi-duoi-goi-khi-ngu-01

Giảm nghẹt mũi

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng nghẹt mũi do bệnh lý hoặc do thay đổi thời tiết, hãy thử đặt một tép tỏi dưới gối trước khi ngủ. Trong tỏi có chất allicin, một hoạt chất có khả năng trong nhiễm trùng, làm sạch đường thở.

Lương y Bùi Hồng Minh (phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Tỏi có tác dụng hành khí. Khi khí huyết lưu thông, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt, giảm những nơi đau nhức trên cơ thể rất hiệu quả, ổn định huyết áp. Khi đặt tỏi dưới gối ngủ, khí của tỏi có tính chất sát trùng, diệt một số vi khuẩn. Chỉ một lượng nhỏ tỏi trong không khí cũng có thể giúp không khí gần đó tránh được ô nhiễm, tạo điều kiện cho bạn ngủ ngon hơn".

Ngủ ngon hơn

Vì tỏi giúp bạn cảm thấy dễ thở, đuổi được muỗi, tăng cường sức đề kháng nên nó cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, khỏe mạnh hơn khi thức giấc.

Mùi tỏi khá hắc nên bạn chỉ cần đặt vài nhánh dưới gối là đủ. Tuy nhiên, để đảm bảo việc đặt tỏi dưới gối phát huy tác dụng thì bạn không nên sử dụng gối quá dày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link