Sự thật bất ngờ về món thanh cua mà nhiều người mê mẩn: Ăn ngon nhưng có 3 đối tượng nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Thanh cua là một món ăn tiện lợi, có màu sắc bắt mắt, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thành phần của nó có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bất ngờ về thành phần của thanh cua

Thanh cua là một nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong một số món ăn ở các nước châu Á. Phần thành cua có lớp vỏ đỏ au đẹp mắt, thịt bên trong dai dai nên được rất nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, thành phần của món thanh cua sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ.

su-that-ve-mon-thanh-cua-01

Thanh cua là một phát minh ẩm thực của người Nhật, nó còn được gọi là surimi. Trong tiếng Nhật, từ này có nghĩa đen là thịt xay. Để làm món surimi, người ta sẽ xay thịt nạc của thịt cá trắng rồi nghiền nhuyễn, trộn với các phụ gia khác và làm thành thanh cua. Trong thanh cua còn có các nguyên liệu khác như lòng trắng trứng, dầu, muối, tinh bột, gia vị...

Thực tế, các nhà sản xuất không hề đánh lừa người tiêu dùng. Trên bao bì của sản phẩm thanh cua đều ghi rõ thành phần nguyên liệu. Vấn đề là chúng ta rất ít khi để ý đến thanh cua này.

Đối tượng không nên ăn thanh cua

Vì không được làm bằng thịt cua nên giá thành của sản phẩm này rẻ hơn rất nhiều so với thịt cua thật và dinh dưỡng chắc cần không thể bằng. Nhờ cách nêm nếm gia vị mà sản phẩm này vẫn có hương vị hấp dẫn và được nhiều người yêu thích.

su-that-ve-mon-thanh-cua-02

Tuy nhiên, ăn quá nhiều thanh cua cũng không tốt cho sức khỏe. Trong 100 gram thanh cua có chứa khoảng 529mg natri. Đây là mức natri khá cao đối với người đang mang bầu. Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ mang thai có thể nạp tối đa khoảng 2000mg natri. Nếu hấp thụ quá nhiều natri, bà bầu có thể đối mặt với nguy cơ bị cao huyết áp, bệnh thận, đột quỵ...

Ngoài ra, thanh cua còn có thể chứa một số chất phụ gia, các chất bảo quản. Những chất này dù được thêm vào sản phẩm ở ngưỡng cho phép nhưng dùng nhiều và về lâu dài thì vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, thanh cua có chứa một lượng đường không nhỏ, không thích hợp cho người bị tiểu đường.

Vì vậy, bà bầu, trẻ nhỏ, người bị bệnh tiểu đường không nên tiêu thụ loại thực phẩm này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link