Trước khi vào cung thời cổ đại, vì sao các cung nữ phải tẩy uế thân thể? Lý do thực sự rất tàn nhẫn

21:06, Thứ bảy 22/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Những tỳ nữ muốn vào cung, phải thực hiện quá trình tẩy uế. Lý do sâu xa thực sự tàn nhẫn, không phải ai cũng biết.

Trong thời cổ đại Trung Quốc, Hoàng đế là người có quyền lực tối cao trong xã hội, có thể quyết định số phận của mọi người. Hậu cung của Hoàng đế thường có hàng ngàn mỹ nữ, trong khi số lượng những người phục vụ hậu cung còn nhiều gấp bội.

Dưới góc nhìn từ trên xuống, cung điện có vẻ đẹp hào nhoáng nhưng lại đầy rẫy những âm mưu và thủ đoạn thâm độc. Các quan triều đình đều tham vọng và tìm mọi cách để làm lòng vị Hoàng đế và đạt được quyền thế.

Vì sao trước khi vào cung, cung nữ phải tẩy uế thân thể?

Các nô lệ hèn mọn và không có địa vị phải làm việc dưới quyền chủ nhân và phụ thuộc vào lòng họ. Một chút sai sót nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến mất mạng.

Thời xưa ở Trung Quốc, tất cả đàn ông khi vào cung làm nô tài hầu hạ thì đều phải tịnh thân (quá trình cắt bỏ bộ phận sinh dục để mất khả năng sinh sản) và trở thành thái giám. Những thái giám này phụ trách cuộc sống hàng ngày của chủ nhân và không được tham gia vào việc triều chính.

photo-3-1510761688507

Cũng giống như thái giám, cung nữ phải chăm sóc cuộc sống sinh hoạt cho chủ nhân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, họ phải phục vụ Hoàng đế trên giường. Rất ít ông vua từ chối những mỹ nhân xinh đẹp luôn hầu hạ bên cạnh.

Để tránh tình trạng cung nữ mang thai (mang thai với Hoàng đế) và tranh giành sự sủng ái với phi tần, một số người đã phải chịu những hình phạt tra tấn tàn nhẫn. Không chỉ riêng thái giám, hầu hết cung nữ cũng phải tịnh thân để đảm bảo không có việc mang thai xảy ra.

Trên thực tế, việc "thanh lọc cơ thể" hay "tẩy rửa" đối với cung nữ trước khi nhập cung nhằm ngăn chặn khả năng mang thai. Do đó, phương pháp này còn tàn nhẫn hơn rất nhiều so với việc xử lý thái giám.

Ngay từ thời nhà Đường, đã thành lập một bộ phận chuyên "thanh tẩy" cung nữ, và những cung nữ được chọn vào cung đều phải trải qua quá trình này.

170-1593969484484754514883

Đối với cung nữ, việc vào cung đồng nghĩa với việc phải chịu đựng cảm giác sống không bằng chết. Với thân thể mỏng manh của họ, việc bị hành hạ như thế, triệt sản, khiến họ trở nên hốc hác và tổn thương thêm.

Tuy nhiên, không phải trong mọi triều đại đều áp dụng cách làm này, vì phương pháp tàn nhẫn này là quá nặng nhọc và khó chịu đối với phụ nữ.

Phương pháp triệt sản của các cung nữ là cắt bỏ tử cung, nhưng thời cổ đại không có công nghệ y học hiện đại, nên tất cả đều phải thực hiện thủ công.

Trước đây, để tránh đau đớn, các cung nữ thường được cho uống một loại thuốc làm tê liệt các dây thần kinh, tương tự như các loại thuốc gây mê ngày nay.

171-15939694844879908254

Theo ghi chép, sau khi uống thuốc tê, các ngự y sử dụng một chiếc búa nhỏ đập từng chút một vào tử cung của cung nữ. Bằng cách này, một số cung nữ không thể chịu đựng được đau đớn và có thể tử vong trước khi chính thức nhập cung.

Những biện pháp này cũng nhằm ngăn ngừa quan hệ không đúng đắn giữa Hoàng đế và các cung nữ, vì nếu cung nữ mang thai và sinh con, đứa trẻ cũng sẽ là sản phẩm của hoàng tộc. Tuy nhiên, phương pháp này thực sự rất tàn nhẫn và đau đớn cho các cung nữ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang