Trước khi vào phòng khách sạn nhà nghỉ nhớ gõ cửa 3 lần, công dụng bất ngờ đừng quên

( PHUNUTODAY ) - Đây là một kinh nghiệm của nhiều người khi đi thuê khách sạn nhà nghỉ.

Đây là một kinh nghiệm mà cả nhân viên nhà nghỉ khách sạn và nhiều khách áp dụng. Với nhiều nhà nghỉ khách sạn, cả phương Đông, phương Tây, trước khi mở cửa phòng, nhân viên vẫn gõ cửa 3 lần. Thậm chí nhiều khách sạn đào tạo nhân viên của họ phải làm điều này. Nhân viên khi đưa khách tới phòng cũng thực hiện thao tác này và nếu bạn là người tự lên nhận phòng cũng nên làm theo cách này. Tại sao phải làm như vậy?

Hành động gõ cửa có ý nghĩa phong thủy tâm linh

Khi bạn tới khách sạn giống như tới một nơi ở mới và không biết trong phòng mình thuê liệu có "ai" không. Hành động gõ cửa để "đánh động" cho những người bên trong, cả người trần và người âm rằng bạn là chủ nhân mới của căn phòng đó và bạn đã tới. Tiếng gõ cửa giúp họ nhận thức được và đi ra và cũng là để không ai gây khó chịu cho ai. Khi thực hiện thao tác tâm linh này, bạn nên né người sang một bên khi mở cánh cửa ra để nhằm cho người âm và tà khí đi ra, trao trả cho bạn căn phòng sáng sủa sach sẽ. Hơn nữa cách làm này giúp bạn tránh tà ma ở trong phòng. Phòng khách sạn là nơi mà rất nhiều người từng ở nên bạn không chắc điều gì đã xảy ra với vị khách trước đó. Do đó cách gõ cửa này cũng là để tiễn sự xui rủi đi.

Hành động gõ cửa này không mất nhiều thời gian công sức nhưng có thể tránh được vài điều phiền toái

Hành động gõ cửa này không mất nhiều thời gian công sức nhưng có thể tránh được vài điều phiền toái

Gõ cửa thể hiện lịch sự tôn trọng

Đôi khi không phải là tà ma xú uế nhưng trong phòng có thể có khách đi nhầm. Do đó việc gõ cửa để thể hiện bạn đã tới và cho người trong phòng có chuẩn bị và trả lời để tránh tình huống éo le xấu hổ cho cả bạn, cả nhân viên khách sạn và người lỡ đi nhầm trong phòng.

Còn vì sao lại gõ 3 lần mà không phải con số khác thì đơn giản con số 1,2, 3 đơn giản là con số thông báo mà chúng ta thường nói, ví dụ khi làm gì đó cần tính thời gian chúng ta thường đếm tới 3 vậy thôi. Hầu hết nhân viên của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên thế giới từ bình dân đến cao cấp đều được đào tạo để tuân thủ nguyên tắc trên để thể hiện sự tôn trọng người bên trong phòng. Dù là khách đi nhầm nhưng cách làm này của nhân viên khách sạn thể hiện thiện cảm từ tâm, lịch sự của khách sạn. 

Thực hiện việc gõ cửa 3 lần này không khiến bạn mất thêm nhiều thời gian sức lực nhưng đảm bảo tâm lý ổn định và hơn nữa cũng khiến cho nhân viên khách sạn có thiện cảm hơn với bạn, nên bạn có lợi hơn cả về phong thủy của chuyến đi lẫn thiện cảm của nhân viên phục vụ. 

Ngoài ra khi vào trong phòng khách sạn nên thực hiện một số điều sau để chuyến đi của bạn an toàn hơn:

- Bạn nên mở cửa, để ánh sáng vào phòng nên bật đèn để khẳng định bạn đã thực sự là chủ nhân thuê mới của căn phòng đó để mang dương khí vào phòng, tránh những điều xui rủi cho bạn.

- Quan sát gầm giường và tủ đồ để tránh có những vật không phải của bạn trong phòng mà lại có thể gây ra rắc rối cho bạn trong quá trình ở.

- Quan sát xung quanh, đề phòng có camera hay gương ẩn trong phòng. 

- Nên để khăn ở nắm đấm mở cửa để đề phòng có người đột nhập thì bạn dễ nhận biết

- Thế nên để chuyến đi của bạn vui vẻ và may mắn hãy nhớ những việc trên nhé.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link