5 con vật này bay vào nhà là Thần Tài đến, mang tiền tài về cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người phương Đông, những con vật này xuất hiện trong nhà chính là điềm báo may mắn, mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Chim yến

Theo quan niệm của người xưa, chim yến bay vào nhà là dấu hiệu của điềm lành, sự giàu sang sắp đến với gia chủ. Do đó, khi chim yến bay vào nhà, làm tổ trong nhà, gia chủ đừng đuổi chúng đi. Nếu chúng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thì chỉ cần nhẹ nhàng đuổi, đừng bắt nhốt.

Chim yến làm tổ trong nhà được coi là dấu hiệu cát tường, ngôi nhà có phong thủy tốt lành, sinh tài lộc.

5-con-vat-nay-bay-vao-nha-la-than-tai-den-01

Ong

Ong là lọa động vật mang yếu tố dương. Vì vậy, ong làm tổ trong nhà là tăng dương khí cho ngôi nhà. Dân gian cũng cho rằng ong xuất hiện trong nhà mang đến dự báo may mắn về tài lộc, gia đình ngày càng ấm no, thịnh vượng.

Ong sẽ thu thập phấn hoa để tạo ra mật ngọt, có giá trị cao. Vì vậy, phong thủy luôn coi ong là loài vật tượng trưng cho sự thanh khiết.

Ong làm tổ trong nhà là điềm lành, mang đến sự may mắn, cát tường cho gia chủ. Vì vậy, gia chủ cũng không cần phải xua đuổi chúng.

Dơi

Theo phong thủy, dơi là loài vật tượng trưng cho sự may mắn, mang đến những điều như ý, giúp gia đình bình yên, hạnh phúc. Ngày nay, có rất nhiều vật phẩm phong thủy có hình con dơi. Trong tiếng Hán, con dơi đồng âm với chữ "phúc".

Nếu khắc 2 con dơi trên vật phẩm phong thủy thì vật đó có ý nghĩa may mắn, phúc lành; 5 con là tượng trưng cho "ngũ phúc lâm môn". Ngũ phúc bao gồm trường thọ, phú quý, an khang, vui với điều thiện ham với điều đức và hòa nhã trước sau. Con người có được ngũ phúc là có được cuộc sống viên mãn.

Ngoài việc mang ý nghĩa may mắn, dơi còn được coi là loài vật có khả năng hóa giải sát khí, xua đuổi điều xấu.

5-con-vat-nay-bay-vao-nha-la-than-tai-den-02

Bướm

Theo quan niệm của người xưa, bướm bay vào nhà chính là Thần Tài ghé thăm, gia chủ sắp đón nhận may mắn lớn, có quý nhân phù trợ, thêm tin vui về tài lộc. Nếu con bướm có màu sắc tươi sáng thì đó là tin tốt lành về chuyện nhân duyên, tình cảm, hỷ tín đến nhà. Nếu bướm có màu xám, đem thì quý nhân sắp đến mang tin vui về công việc, tiền tài.

Chim khách

Theo quan niệm của người phương Đông, chim khách là loài chim quý, mang đến may mắn cho gia đình. Chim khách xuất hiện trước nhà và cất tiếng hót là dấu hiệu nhà sắp có khách quý. Loài chim này là biểu tượng cho sự thịnh vượng, may mắn, tài vận tốt đẹp.

Ngoài ra, chim khách cũng là biểu tượng của nguồn năng lượng dương, giúp tăng dương khí, vượng khí trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham kahro, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link