Trước nhà trồng 5 loại cây này là tài lộc tiêu tán, gia đạo khó vượng, gia chủ cần chú ý

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên tránh trồng những loại cây này trước nhà.

Cây đa

Cây đa được coi là loại cây linh thiêng, thường được trồng ở đầu làng hay trồng trong khu vực đền, miếu, chùa để các vị thần trú ngụ, cai trị.

Ngoài ra, có quan niệm cho rằng cây đa có khả năng thu hút âm khí nên sẽ khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng.

Theo quan niệm phong thủy, loại cây này không phù hợp để trồng trước nhà. Hơn nữa, cây đa là loại cây có bộ rễ lớn, có phát triển rộng và sâu, gây ảnh hưởng đến thẩm mĩ và chất lượng của ngôi nhà.

cay-canh-khong-trong-truoc-nha-01

Cây xương rồng

Cây xương rồng khá dễ sống, không kén môi trường, không cần chăm sóc nhiều. Cây này cũng có thể thanh lọc không khí. Tuy nhiên, cây xương rồng có khá nhiều gai nhọn. Theo quan niệm phong thủy, trồng những cây có gai nhọn trước cửa nhà là cản trở đường tài lộc của gia đình.

Ngoài ra, cây xương rồng sẽ tạo ra cảm giác khô cằn, mang lại cảm giác ảm đạm cho căn nhà. Xương rồng không có nhiều gai góc cũng không tốt cho những gia đình có trẻ nhỏ và thú cưng.

Cây liễu

cay-canh-khong-trong-truoc-nha-02

Cây liễu là một trong những loại cây không nên trồng trước cửa nhà. Theo quan niệm phong thủy, cây liễu trồng trước cửa nhà sẽ làm gia chủ khó khăn.

Người xưa thường lấy hình ảnh cây liễu để so sánh với những số phận khổ sở, không may mắn.

Theo quan niệm phong thủy, cây liễu là loại cây mang âm khí. Trồng cây này trước nhà sẽ thu hút âm khí vào nhà, không tốt cho các thành viên trong gia đình.

Người ta thường chỉ trồng cây liễu bên cạnh bờ hồ, trong công viên để làm cảnh, lấy bóng mát.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ là loại cây dễ trồng, dễ sống. Tuy nhiên, dân gian cho rằng cây dương xỉ có thể thu hút các thế lực hắc ám, mang lại điều không may cho gia đình.

Ngoài ra, cây dương xỉ ưa môi trường ẩm ướt. Vì vậy, nếu trồng dương xỉ trong nhà và không dọn dẹp thường xuyên thì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

cay-canh-khong-trong-truoc-nha-03

Cây dâu tằm

Theo quan niệm dân gian, cây dâu tằm là loại cây mang âm khí nặng. Gia chủ nên tránh trồng loại cây này trước nhà để không làm ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của gia đình. Trồng dâu tằm trước nhà khiến căn nhà lạnh lẽo, không tốt cho gia đạo.

Gia chủ có thể trồng cây dâu tằm trong vườn, sau nhà, bờ rào với mục đích trừ tà, bảo vệ gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn