Thái chuối xanh ăn sống nhớ ngâm vào thứ nước này, miếng chuối trắng đẹp, không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Chuối xanh thường được dùng để ăn kèm một số loại gỏi cuốn. Để tránh tình trạng chuối thái ra không bị đen, bạn nhớ làm theo mẹo nhỏ dưới đây.

Chuối xanh là một trong những nguyên liệu nấu ăn phổ biến. Chuối có thể sử dụng để nấu canh, làm món xào, làm món chuối sấy hoặc sử dụng để ăn sống cùng các món gỏi cuốn. Chuối xanh mang vị hơi chát nhẹ khi kết hợp với các loại rau củ khác mang lại sự cân bằng về hương vị cho món ăn. Khi thái chuối xanh, nhiều người sẽ gặp tình trạng chuối bị thâm đen. Nguyên nhân chủ yếu là do phần nhựa chuối gặp không khí, nhanh chóng bị oxy hóa và chuyển sang màu đậm hơn.

chuoi-xanh-01

Để tránh tình trạng này, khi thái chuối, bạn cần chú ý việc sơ chế để tránh tình trạng chuối bị đen.

Trước khi thái chuối, bạn cần chuẩn bị một thau nước muối pha kèm nước cốt chanh. Sau khi gọt phần vỏ chuối, hãy thả ngay quả chuối vào trong thau nước. Sau đó, lấy từng quả ra thái thành lát mỏng. Thái đến đâu thì cho chuối luôn vào chậu nước muối chanh đến đó. Ngâm chuối đã thái trong nước này khoảng 15 phút.

Vớt chuối ra rửa lại nhiều lần với nước sạch cho hết nhựa. Cuối cùng rửa lại chuối bằng nước sôi để nguội và để ráo rồi bày vào đĩa.

Chuối xanh nên thái mỏng cho dễ ăn. Thái lát quá dày thì khi ăn sẽ bị chát, không ngon. Có thể dùng dao bào để thái lát mỏng được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nên đeo găng tay khi thái chuối để tránh tình trạng nhựa chuối dính vào tay lèm đát tay.

Khi rửa chuối đã thái lát, nên làm nhẹ tay để tránh làm chuối bị gãy, nát. Không vò, bóp để vắt nước mà phải để chuối ráo nước tự nhiên.

chuoi-xanh-02

Lưu ý, không nên sơ chế chuối quá sớm. Chỉ thái chuối trước khi ăn vì để lâu chuối vẫn sẽ bị đen dù được ngâm với nước muối chanh. Chuối thái ra nên dùng hết trong bữa, không để sang bữa sau vì chuối dễ bị nhớt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Chuối xanh thái lát mỏng có thể dùng để chấm mắm, ăn cùng thịt luộc, các loại gọi cuốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chuối xanh để làm món chuối sấy, chuối chiên giòn.

Khi thái chuối để nấu canh, làm món chuối xào, bạn cũng nên áp dụng cách ngâm nước muối chanh tương tự để làm sạch nhựa của chuối, giúp chuối trắng đẹp hơn khi nấu. Với món chuối nấu, chuối xào, một số người sẽ tước bỏ phần vỏ xanh bên ngoài nhưng cũng có người sẽ giữ lại phần bỏ này để nấu luôn cho miếng chuối có độ giòn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn giữ vỏ hay bỏ vỏ chuối trước khi nấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link