Trước tuổi 40, muốn giàu to phải ngừng làm 2 việc nếu không muốn cả đời ''mạt vận''

( PHUNUTODAY ) - 2 việc phải dừng làm mới mong phú quý kéo đến, công việc thuận buồm xuôi gió.

Ngừng cho rằng lý thuyết là vô dụng

Nhiều người không thích đọc sách và học tập sau khi ra trường. Họ sẽ gác lại việc học và cũng không dành thời gian để đọc sách khi rảnh. Bởi cho rằng lý thuyết trong sách vở là viễn vông, đọc sách chỉ gây lãng phí mà thôi.

Thế nhưng những người Do Thái thì họ luôn trân quý việc đọc sách. Trí tuệ của họ không phải là bẩm sinh mà do sự tích lũy từ sách vở và biết linh hoạt biến kiến thức đó vào thực tế.

Tri thức và sự giàu có lúc nào cũng gắn bó chặt chẽ với nhau. Tri thức ở trong tâm trí lúc nào cũng đồng hành cùng với cuộc đời của con người, từ đó kiếm nhiều của cải hơn. Những người cho rằng tri thức là vô ích vì họ chưa tìm thấy vẻ đẹp của tri thức mà thôi.

giau

Ngừng việc thiếu quyết đoán

Với những người Do Thái thì họ không bao giờ cho phép bản thân mình thiếu quyết đoán. Bởi họ hiểu muốn là người nổi bật và sớm thành công thì bạn phải có đủ sự quyết đoán ytrong mọi vấn đề.

Vậy làm thế nào để trở thành người quyết đoán? Bản chất của sự thiếu đoán đoán nằm ở kết quả, chỉ cần chúng ta phân tích thật kỹ thì chúng ta sẽ quyết đoán hơn.

Ví dụ như bạn có 2 lựa chọn công việc: Một việc gần nhà nhưng lương thấp, một việc xa nhà nhưng lương cao. Nếu bạn cứ tập trung vào kết quả thì bạn sẽ tìm được công việc phù hợp của mình.

nguoi do thai

5 trí tuệ khôn ngoan của người Do Thái

Đừng ngại vay tiền để kiếm tiền

Nhiều người cho rằng muốn kinh doanh trước hết phải có nhiều vốn. Thế nhưng người Do Thái thì họ thường chọn cách làm ăn không cần vốn. Họ quyết đoán việc vay tiền người khác khi thấy cơ hội làm giàu.

Muốn kiếm được nhiều tiền phải chấp nhận rủi ro

Những người giàu có Do Thái thì họ rất giỏi kinh doanh, linh hoạt. Thế nên nếu như bạn muốn thành công thì hãy biết chấp nhận rủi ro.

Đừng đắn đo quá nhiều

thanh cong

Trong việc kinh doanh chỉ có thành công hoặc thất bại. Bản chất của kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận. Muốn đạt được điều này thì bạn không nên đắn đo, miễn sao đừng vi phạm pháp luật và đạo đức.

Kết nối chính là chìa khóa thành công

Khi làm ăn người Do Thái rất thích sự hợp tác, hai bên cùng có lợi sẽ giúp cho việc làm ăn trở nên thuận lợi hơn.

Xem nghịch cảnh là cơ hội tuyệt vời

Người Do Thái cho rằng kiếm tiền nhờ lòng can đảm, chỉ cần bạn cố gắng học tập, tích lũy kinh nghiệm và phát triển khả năng thích ứng thì bạn sẽ sớm thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link