Trường hợp nào thì lương của chồng được chuyển thẳng vào tài khoản vợ?

( PHUNUTODAY ) - Theo Bộ luật Lao động 2019, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, người lao động có thể ủy quyền cho người khác nhận lương trong trường hợp không thể nhận lương trực tiếp.

Từ ngày 1/1/2021, Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực. Theo Điều 94 Bộ luật Lao động 2019 nêu rõ: Người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.

Như vậy, căn cứ theo quy định trên, người vợ có thể là đối tượng được ủy quyền hợp pháp để nhận lương của chồng và tiền lương của chồng có thể được chuyển thẳng vào tài khoản của vợ.

tien_luong

Điều kiện để lương của chồng chuyển vào tài khoản vợ, phải đáp ứng được các điểm sau:

- Chồng (người lao động) không thể nhận lương trực tiếp;

- Vợ là người được chồng ủy quyền hợp pháp;

- Chồng đăng ký số tài khoản của vợ để nhận lương.

Việc ủy quyền này có thể phải được thông báo bằng văn bản hoặc email cho người sử dụng lao động.

Ngoài ra, Điều 94 Bộ luật Lao động 2019 cũng quy định: Người sử dụng lao động không được hạn chế hoặc can thiệp hoặc can thiệp vào quyền tự quyết chi tiêu lương của người lao động; Không được ép buộc người lao động chi tiêu lương vào việc mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người sử dụng dịch vụ của người sửu dụng lao động hoặc của đơn vị khác mà người sử dụng lao động chỉ định.

Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 96 cũng quy định hình thức trả lương: Lương được trả bằng tiền mặt hoặc trả qua tài khoản cá nhân của người lao động được mở tại ngân hàng…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link