Trương Mạn Ngọc, nữ hoàng màn ảnh, 11 lần yêu nhưng cuối cùng vẫn là cô đơn, bi kịch tình thầm lặng như phim?

( PHUNUTODAY ) - Trương Mạn Ngọc là một tên tuổi đình đám trong làng giải trí nhưng ở tuổi U60, cô sống cô đơn giản dị và thoang thoáng buồn

Trương Mạn Ngọc là một nữ minh tinh của màn ảnh Hoa ngữ. Năm 1983 cô đạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hạu Hong Kong. Với nhan sắc xinh đẹp, cô bước chân vào làng giải trí với nhiều bộ phim.

truong man ngoc tre

Trương Mạn Ngọc là một nghệ sĩ tài năng khi sở hữu năng lực diễn xuất bẩm sinh, hóa thân các vai diễn đa dạng. Mạn Ngọc đã trở thành huyền thoại khi tên cô được xướng lên trong giải Nữ diễn viên xuất sắc của LHP Cannes, cô là người châu Á đầu tiên dành giải thưởng này. Trương Mạn Ngọc cũng sở hữu 5 giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc của Điện ảnh Hồng Kông và 4 giải Kim Mã dành cho Nữ diễn viên xuất sắc. Năm 2012 cô quyết định ngừng đóng phim.

truogn man ngoc

Đường tình duyên của cô lận đận với 11 lần yêu đương. Năm 1983 cô quen nha thiết kế Eric, dọn về sống chung. Vì bạn trai cô từ bỏ nhiều kịch bản vì không muốn đóng cảnh tình tứ. Nhưng sau đó cô phát hiện bạn trai chưa quên tình cũ. Mạn Ngọc còn bị tố cáo kẻ phá đám nên cô chia tay. 

Năm 1985, một tháng sau khi chia tay Eric, Trương Mạn Ngọc quen nhà tạo mẫu tóc người Hàn Quốc Mark Kim. Cuộc tình trải qua nhiều lần chia tay tái hợp, đến năm 1987 thì chính thức kết thúc. 

Sau đó cô lai gặp Nhĩ Đông Thăng là một tay đua thể thao. Những lần này Nhĩ Đông Thăng chia tay vì thấy không hợp với cô, mặc Trương Mạn Ngọc níu kéo.

Năm 1991, khi sang Mỹ đóng Alan & Eric: Between Hello and Goodbye (Song thành cố sự) Mạn Ngọc quen và yêu Hank, chỉ đạo nghệ thuật người Mỹ. Nhưng rồi cuộc tình cũng tan vỡ, không những thế còn bị bạn trai công khai những bức thư tình khiến cô xấu hổ. 

truong man ngoc nhi dong thang

Trong khoảng thời gian từ 1993 đến 1995, Trương Mạn Ngọc doanh nhân Tống Học Kỳ. Lúc anh làm ăn thua lỗ, Trương Mạn Ngọc dùng tiền của mình giúp đỡ. Nhưng sau đó cô bị bạn trai phụ bỏ để đi theo cô gái giàu khác. 

Sau đó Mạn Ngọc có mối tình vài tháng với nhà tạo mẫu tóc Steve nhưng cả hai chỉ kéo dài được vài tháng vì không hợp tính cách.

Năm 1998, Trương Mạn Ngọc chính thức kết hôn cùng đạo diễn Olivier Assayas. Cô đã theo chồng sang Paris để sinh sống. Nhưng cô bận rộn với dự án phim và năm 2000 cô có 15 tháng đóng phim Tâm trạng khi yêu cùng với Lương Triều Vỹ. Năm 2001 cặp vợ chồng ly thân và năm 2002 ly hôn. Trương Mạn Ngọc đã ra thông cáo báo chí cuộc ly hôn của họ không liên quan tới người thứ ba. 

man ngoc luong trieu vy

Mối tình Trương Mạn Ngọc - Lương Triều Vỹ không được xác nhận nhưng vẫn luôn được nhắc tới. Khoảnh khắc Lương Triều Vỹ nắm tay Lưu Gia Linh nhưng ngoái nhìn Trương Mạn Ngọc ở thảm đỏ Cannes đã trở thành đề tài bàn tán. Sau này Lương Triều Vỹ có nói cả hai người có tính hướng nội giống nhau, anh hợp với Lưu Gia Linh hoạt bát hơn. Câu chuyện Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc âm ỉ và câm lặng tương tự kịch bản tình trong Tâm trạng khi yêu mà họ đóng.

Sau khi đổ vỡ hôn nhân và mối quan hệ với Lương Triều Vỹ không đi đến đâu, Trương Mạn Ngọc bước vào tình yêu với Guillaume Brochard - một doanh nhân người Pháp. Trương Mạn Ngọc là gương mặt quảng cáo cho nhãn hiệu đồng hồ mà Brochard làm giám đốc điều hành. Mạn Ngọc đến với Brochard khi anh chưa chính thức ly dị vợvà cuộc tình cũng chỉ được 4 năm.

truong man ngoc gia

Chỉ vài tháng sau khi chia tay Brochard, Trương Mạn Ngọc lại có bạn trai mới Ole Scheeren - kiến trúc sư người Đức kém cô 7 tuổi. Khi Ole Scheeren làm việc ở Bắc Kinh, Mạn Ngọc rời Hong Kong, chuyển tới thủ đô Trung Quốc để chung sống với người tình. Nhưng cuộc tình ấy bạn trai cô 2 lần phản bội. Trương Mạn Ngọc đã chuyển về Hong Kong năm 2012.

Sau đó cô quen một chàng trai trẻ khác là Adrian. Đến nay Trương Mạn Ngọc sống cô đơn và nhiều lần bị bắt gặp với ngoại hình xuề xòa. 

Với tình trường yêu liên tiếp, Trương Mạn Ngọc từng bị gọi là nô lệ của tình yêu. Có lẽ cô không chịu được cô độc. Nhưng đến cuối cùng cô vẫn không có được hạnh phúc lứa đôi trọn vẹn. Cô chọn cách lùi xa giải trí, ít giao du bạn bè và cũng không thường tham gia sự kiện..

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn