Hoa hậu Lê Hoàng Phương 4 năm kiên trì đầu tư thi nhan sắc, vì điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Cuối cùng sau nhiều lần dự thi tại đấu trường nhan sắc, Lê Hoàng Phương cũng được đội trên đầu vương miện Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023

Ở tuổi 27, tối 28/8/2023 Lê Hoàng Phương đã chính thức trở thành hoa hậu của Miss Grand Vietnam. Cô vốn là sinh viên kiến trúc và là kiến trúc sư. Cô cũng là một trong những thí sinh kiên trì trong đấu trường nhan sắc. Lần đâu cô thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2019 khi đó đang là sinh viên. Cô từng mang kiến thức của sinh viên chuyên ngành kiến trúc để vẽ tranh tường trang trải cuộc sống. Năm đó cô lọt top 10 và giành giải thưởng Người đẹp biển. Mẹ từng có ý định bán nhà để giúp con gái có tiền đi thi. Sau hai năm, Hoàng Phương trở lại cuộc thi, đầu tư mọi thứ nhiều hơn. Tuy nhiên, cô dừng chân ở top 5, thua cuộc trước Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thủy Tiên. Người đẹp cho biết có tiếc nuối nhưng chấp nhận vì nhận ra bản thân còn thiếu sót.

le hoang phuong dang quang

Năm nay cô trở thành một trong những thí sinh gây chú ngay từ đầu bởi độ tuổi và số lần tham gia đấu trường sắc đẹp. Cũng xác định năm nay là cuộc thi cuối cùng cô tham gia nên cô tập trung cải thiện kỹ năng, giao tiếp, tiếng Anh. Sự kiên trì tự tin của cô đã mang về chiếc vương miện chiến thắng. 

Không chỉ từng thất bại trong đấu trường nhan sắc, Hoàng Phương cũng từng có trải nghiệm trượt đại học nhưng cô cho rằng cuộc sống luôn có từng nấc thang và chiến thắng dành tặng người không bỏ cuộc. Cô nói "Với tôi, ai cũng có giấc mơ riêng. Việc kiên trì, quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu là điều đáng trân trọng". 

Cô cũng từng vướng lời bình luận không nhiều tích cực về nhan sắc cũng như tuổi tác khi tham gia. Nhưng kết quả cuối cùng thì cô vẫn là cái tên được xướng lên trong đêm chung cuộc. 

le hoang phuong

Việt Nam ngày càng có nhiều cuộc thi nhan sắc. Có thể nói nhiều cô gái đã đổi đời sau khi đội trên đầu vương miện hoa hậu. Có lẽ vì thế Hoàng Phương quyết tâm và kiên trì cho cuộc thi này đến nỗi mẹ định bán nhà hỗ trợ con gái tiền đi thi? Hoàng PHương nói muốn đi thi vì muốn thể hiện tiếng nói, bản lĩnh phụ nữ hiện đại, đồng thời đóng góp cho xã hội thông qua các dự án, hoạt động thiện nguyện. Cô còn muốn lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, giống như đã quyết tâm theo đuổi công việc kiến trúc sư, khẳng định đây không chỉ là nghề dành riêng cho nam giới.

le hoang phuong  kien truc

Chung cuộc, Lê Hoàng Phương nhận được nhiều lời khen ngợi. Trưởng ban tổ chức cuộc thi bà Phạm Kim Dũng cho rằng Hoàng Phương từ cô gái thiếu sót nhiều mặt, hiện có hồ sơ hoàn hảo, phù hợp với cuộc thi hoa hậu. Hoa hậu Hà Kiều Anh, trưởng ban giám khảo thì nhận xét cô đội vương miện là xứng đáng và được sự đồng thuận cao. Hà Kiều Anh đánh giá Hoàng Phương là một cô gái bản lĩnh, chuyên nghiệp và có tiến bộ sắc vóc. Năm 2021 trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ mà Hoàng Phương tham gia lần thứu 2, siêu mẫu Hà Anh cũng từng là giám khảo. Hà Anh đánh giá Hoàng Phương là thí sinh ham học hỏi và biết lắng nghe mang theo giấy bút ghi chép. Hà Anh cho rằng chính tinh thần cầu thị ấy đã giúp Lê Hoàng Phương sau 4 năm kiên trì thi nhan sắc thì cô đã chạm được tới vương miện hoa hậu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn