Từ 10/2023: Người dân khi tham gia giao thông sẽ được hưởng 1 quyền lợi đặc biệt, chưa từng có

20:17, Chủ nhật 01/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Từ nay trở đi người dân sẽ có thể áp dụng quyền lợi mới vô cùng đặc biệt này, đó là gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xưa nay khi bạn ra đường mà không may quên giấy tờ xe, bằng lái xe hay bảo hiểm xe thì chắc chắn bạn sẽ bị CSGT xử phạt hành chính hoặc giữ xe theo quy định. Tuy nhiên kể từ tháng 10/2023 người dân khi đi ra ngoài đường cần phải mang theo 4 loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe, Đăng ký xe, Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Giấy bảo hiểm xe. Nhưng để tránh phiền hà cho người dân nên mọi giấy tờ này đều có thể tích hợp thông qua ứng dụng VNeID. và những người dân nào nếu như đã tích hợp đầy đủ các giấy trên sẽ có thể sử dụng ứng dụng VNeID trên điện thoại để thay thế không cần phải mang bản cứng, tránh được mọi rắc rối.

Tháng 10/2023, có thể dùng VNeID thay thế giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra

Theo khoản 2 Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA, khi các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ thì việc kiểm soát thông qua kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.

tu thang 10-2023 nguoi dan co the dung vneid thay the ban goc

Trong quá trình kiểm soát, CSGT đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ có liên quan hoặc thông tin của các giấy tờ có liên quan trong tài khoản định danh điện tử để kiểm soát

- Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ thì kiểm tra, đối chiếu trực tiếp các giấy tờ đó;

- Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông cung cấp thông tin của các giấy tờ trong tài khoản định danh điện tử thì kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử. Quá trình kiểm soát, nếu phát hiện tài khoản định danh điện tử có dấu hiệu làm giả hoặc cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm thuộc trường hợp phải tạm giữ, tước quyền sử dụng, thu hồi, tịch thu giấy tờ hoặc các trường hợp vi phạm cần phải xác minh về giấy tờ thì đề nghị xuất trình các giấy tờ đó để thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật.

huong dan tich hop giay to xe vao ung dung VNeID

Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay việc tích hợp các giấy tờ kể trên vào ứng dụng VNeID cũng đang có nhiều rắc rối nên những ai chưa thể tích hợp được đầy đủ 4 loại giấy tờ kể trên vẫn nên mang theo bản cứng để tránh bị phạt, mất tiền oan. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min