Từ năm 2023: Người dân không đáp ứng điều kiện này sẽ không được đăng ký xe, ai cũng cần nắm chắc

( PHUNUTODAY ) - Theo Thông tư 24/2023/TT-BCA, người dân không nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được đăng ký xe, hãy tham khảo rõ hơn trong nội dung bài viết sau.

Thông tư 24/2023/TT-BCA có hiệu lực từ tháng 8/2023 có nhiều điểm mới. Trong đó, nổi bật là quy định chưa giải quyết đăng ký xe với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông mà không nộp phạt.

Cụ thể, theo khoản 15 Điều 3 Thông tư 24/2023/TT-BCA, tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự, an toàn giao thông mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì chưa giải quyết đăng ký xe. Sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm giao thông thì được đăng ký xe theo quy định.

10

Như vậy, với những chủ phương tiền vi phạm giao thông đã bị lập biên bản mà không chấp hành việc nộp phạt theo đúng quy định sẽ không được giải quyết hồ sơ khi đi đăng ký xe.

Ghi nhận tại nhiều tỉnh thành tên cả nước, đã có rất nhiều trường hợp người dân vi phạm khi bị CSGT lập biên bản xử phạt đã bỏ luôn xe hoặc bằng lái để không phải đóng phạt, nhất là vi phạm liên quan nồng độ cồn. Quy định mới này sẽ góp phần giải quyết được nhiều trường hợp tương tự, đồng thời góp phần giữ vững thêm sự nghiêm minh của pháp luật.

1

Ngoài ra, Thông tư 24/2023/TT-BCA cũng quy định thủ tục đăng ký xe lần đầu như sau:

- Chủ xe đăng nhập cổng dịch vụ công và kê khai đầy đủ các nội dung yêu cầu.

- Nhận mã hồ sơ đăng ký xe trực tuyến.

- Cung cấp mã này cho cơ quan đăng ký xe, đưa xe đến đăng ký và nộp giấy tờ của xe, chủ xe.

- Sau khi cán bộ đăng ký xe kiểm tra hồ sơ xe, thực tế xe bảo đảm hợp lệ thì được cấp biển số theo quy định sau:

+ Cấp biển số mới đối với trường hợp chủ xe chưa được cấp biển số định danh hoặc đã có biển số định danh nhưng đang đăng ký cho xe khác;

+ Cấp lại theo số biển số định danh đối với trường hợp biển số định danh đó đã được thu hồi.

+ Trường hợp xe, hồ sơ xe không bảo đảm đúng quy định thì bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn của cán bộ đăng ký xe tại phiếu hướng dẫn hồ sơ. 

- Nhận giấy hẹn trả kết quả, nộp lệ phí đăng ký xe và nhận biển số xe (trường hợp chủ xe chưa được cấp biển số định danh) hoặc nhận chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (trường hợp cấp lại theo biển số định danh) tại cơ quan đăng ký xe hoặc từ đơn vị dịch vụ bưu chính công ích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link