8 loại hải sản là ‘thần dược’ giúp ngừa K, 99% người dân không biết

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Đặc biệt các chuyên gia đã chỉ ra 8 loại hải sản dưới đây có tác dụng ngừa ung thư hiệu quả.

Cá ngân

Cá ngân có chứa nhiều canxi (có thể nói là nhiều nhất trong các loài cá). Ăn thịt cá ngân có tác dụng phòng ngừa ung thư ruột kết và ung thư trực tràng. Các nhà khoa học còn gọi món ăn này là “thực phẩm trường thọ”.

Sò điệp

Nghiên cứu cho thấy sò điệp có chứa một loại glycoprotein, giúp tiêu diệt sự phát triển của tế bào ung thư. Sò điệp cũng giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện hoạt động của đại thực bào, loại bỏ kịp thời các tế bào ung thư trong cơ thể, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

Rong biển

Rong biển vẫn được ví là “Vua của các món ăn chống ung thư”. Phân tích cho thấy các thành phần dinh dưỡng, hoạt chất của rong biển có khả năng hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên ăn rong biển còn giúp ức chế đến 53,2% tốc độ phát triển của ung thư não, ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư hạch ác tính và nhiều loại ung thư khác.

Cá mòi

Cá mòi có giá rẻ nhưng rất bổ dưỡng. Nếu ăn cả xương bạn sẽ nhận được khoảng 40% giá trị canxi được khuyến nghị hàng ngày cho mỗi khẩu phần ăn. Đặc biệt cá mòi tự nhiên có hàm lượng vitamin D cao và có xu hướng chứa ít thủy ngân hơn.

Cá mòi cũng giàu axit béo omega-3 có tác dụng loại bỏ tế bào khối u và giúp chống lại ung thư. Nghiên cứu cho thấy ăn 3-5 con cá mòi mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Hàu

Các nhà khoa học của Đại học Salford (Manchester, Anh) đã có nghiên cứu được công bố trên tạp chí Marine Drugs cho thấy hàu chứa một loại đường có thể chiết xuất thành thuốc điều trị ung thư.

Các nhà khoa học thử nghiệm hợp chất đường này trên các tế bào ung thư bạch cầu, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư đại tràng và thu được kết quả khả quan.

Loại đường trong hàu sau khi được chiết xuất có thể tương tác với protein trong các khối u và ngăn tốc độ tăng trưởng của chúng. Thuốc chế từ loại đường này có thể dùng với liều lượng nhỏ mà vẫn mang lại hiệu quả tương đương các loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn.

Ngao

Con ngao nhỏ bé nhưng lại rất giàu omega-3, chất béo có lợi cho tim mạch. Thường xuyên ăn ngao giúp tim khỏe mạnh hơn và giảm các rủi ro về huyết áp. Đây cũng là thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giảm căng thẳng và tốt cho xương khớp.

Vitamin C trong ngao giúp tăng cường khả năng miễn dịch, làm vết thương nhanh lành và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Bên cạnh đó, ngao cung cấp nguồn protein lành tính, không chất béo bão hòa gây hại cho cơ thể. Vì vậy mà ngao giúp làm giảm mức cholesterol trong cả máu và gan.

Bào ngư

Nghiên cứu đã chứng minh chiết xuất từ bào ngư có thể ức chế tế bào ung thư. Cụ thể, uống chiết xuất nội tạng của chúng làm giảm sự phát triển của khối u (xét về cả khối lượng và trọng lượng khối u). Đồng thời, chiết xuất này cũng giảm khả năng di căn ung thư.

Ngoài ra, chiết xuất này còn có đặc tính chống ung thư bằng cách phá hủy các tế bào mang mầm bệnh ung thư.

Thịt rùa

Thịt rùa giúp tăng khả năng miễn dịch, cải thiện chuyển hóa tế bào bạch huyết và ngăn ngừa các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, các thử nghiệm y học còn cho thấy thịt rùa sẽ giúp ngăn ngừa ung thư gan, khối u não, ung thư phổi, ung thư hệ bạch huyết ác tính, ung thư dạ dày, ung thư vòm họng và ung thư vú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link