Từ chiều mai, Bắc Bộ rét đậm có nơi dưới 11 độ

14:13, Thứ hai 28/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường, thời tiết miền Bắc chuyển rét, có nơi rét sâu, vùng núi rét đậm đến rét hại.

Hiện nay (28/12), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. 

Dự báo, khoảng chiều và đêm mai (29/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ. Ở Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Thời tiết Bắc Bộ rét đậm từ chiều mai
 Ảnh minh họa

Không khí lạnh tràn về trên nền nhiệt đang thấp sẵn, vì thế từ đêm mai Bắc Bộ nhiệt độ giảm thấp, đồng bằng còn 12-13 độ C, vùng núi giảm dưới 11 độ C. Các đỉnh núi cao như Sìn Hồ, Sa Pa, Mẫu Sơn, Pha Đin là những nơi nhiệt độ giảm mạnh nhất, trong đêm và sáng 30/12 có thể xuống dưới 4 độ C. 

Ở các tỉnh miền Bắc từ ngày 30/12 có khả năng xuất hiện rét đậm, vùng núi rét hại.

Đợt rét đậm được dự báo kéo dài sang cả những ngày đầu năm 2016 và nhiều khả năng sau ngày 2/1/2016 không khí lạnh mới suy yếu, mưa chấm dứt, nhiệt độ tăng dần. 

Miền Trung dọc từ Nghệ An đến Quảng Nam từ nay đến hết năm 2015 liên tục có mưa diện rộng, dù cường độ mưa không lớn nhưng sẽ khiến nền nhiệt giảm đáng kể. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời rét với mức nhiệt 17-18 độ C.

Từ Quảng Bình đến Huế trời cũng chuyển rét, trong khi ở Đà Nẵng trời mát với mức nhiệt ngày là 26-27 độ C. Khu vực Nam Bộ khá nóng với 33-34 độ C.

'Đừng để con chết vì thiếu hiểu biết'
'Đừng để con chết vì thiếu hiểu biết'
(Xã hội) - (Phunutoday) - Loại vắc xin nào cũng có thể gây biến chứng. Biến chứng đó cũng mang theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, các mẹ cần có cái nhìn đúng đắn...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành