Tử hình kẻ giết thiếu nữ rồi giả hiện trường hiếp dâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 4/2, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử Lưu Quốc Nghĩa (SN 1990, thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, Hàm Thuận Nam) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 9h30 ngày 3/10/2014, Nghĩa đến chỗ làm của chị L.T.K.T (SN 1995, ngụ cùng thôn) tại chợ KM 28 để xin đi nhờ xe về nhà. Tin tưởng vì Nghĩa là hàng xóm nên chị T. đã đồng ý.

Mô tả ảnh.
Nghĩa tại phiên tòa xét xử 

Đến khoảng 12h cùng ngày, Nghĩa đến chở chị T. về nhà. Trên đường đi, Nghĩa nói dối là có người bạn xe hết xăng trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (thôn Minh Thành, xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam) nên đưa chị T. đến để giúp đỡ. Khi đến nơi, Nghĩa đã ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản rồi tẩu thoát khỏi hiện trường

Tại phiên tòa, Nghĩa đã thành khẩn khai báo thừa nhận toàn bộ hành vi giết chị T. để cướp tài sản. Tài sản kẻ sát nhân cướp bao gồm một chiếc điện thoại Iphone 3, một chiếc xe máy hiệu Sirius rồi đem bán lấy số tiền là 8.400.000 đồng. Sau đó, hắn mang đi trả nợ tiền mua xe trả góp và tiêu xài cá nhân.

Mô tả ảnh.
Bị cáo được đưa ra xe thùng sau phiên tòa xét xử .

Tai nghe Nghĩa khai lại hành vi đã ra tay sát hại chị T. rồi chiếm đoạt tài sản khiến người thân nạn nhân đau đớn tột cùng. Họ xót thương cho thiếu nữ ngoan hiền nhưng bất hạnh vì đã tin tưởng nhầm kẻ sát nhân.

Căn cứ vào hành vi phạm tội nghiêm trọng của bị cáo, HĐXX quyết định tuyêt phạt Lưu Quốc Nghĩa tử hình vì tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt là tử hình.

Sự thật về vụ thiếu nữ nghi bị giết, hiếp trong rừng
Qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng xác định thiếu nữ không bị hiếp mà do hung thủ cố tình tạo dựng hiện trường giả.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn