Tủ lạnh chỉ dùng để bảo quản thực phẩm thì quá phí, đây là loạt công dụng hữu ích mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh vốn được sử dụng cho mục đích bảo quản thực phẩm, giúp đồ ăn để được lâu hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng tủ lạnh vào những việc khác nữa.

Để quần áo

Nếu bạn để quần áo, trang phục nói chung hay đồ vải vào trong tủ lạnh một thời gian thì khi lấy ra chúng sẽ dễ là phẳng phiu hơn rất nhiều.

Cách đơn giản là bạn để đồ vào trong tủ lạnh vài phút sau đó lấy ra và là phẳng. Công cuộc là đồ sẽ bớt gian nan hơn rất nhiều. Tất nhiên khi bỏ quần áo vào tủ lạnh bạn đừng quên bọc chúng trong túi ni lông sạch để đảm bảo vệ sinh nhé.

Để vỏ gối

Bí quyết nhỏ này sẽ giúp bạn xoa dịu được cái nóng của mùa hè. Tuy đơn giản nhưng lại khá hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt vỏ gối hay vỏ chăn vào trong tủ lạnh để “ướp lạnh” chúng. Khi nằm ngủ thì đem ra sử dụng. Nhờ đó bạn sẽ cảm thấy mát mẻ và sảng khoái hơn dù ngoài kia trời đang oi bức.

Để mỹ phẩm

Với những chị em yêu thích làm đẹp thì chắc hẳn cũng đã biết đến mẹo bảo quản đồ chăm sóc da như mặt nạ, kem dưỡng,… trong tủ lạnh. Tuy nhiên ít ai biết rằng mỹ phẩm trang điểm cũng có thể để ở trong tủ lạnh.

Tương tự với đồ dưỡng da, mỹ phẩm như kẻ mắt, son, kem nền, sơn móng tay,… sẽ được bảo quản tốt hơn khi ở môi trường nhiệt độ thấp. Với cách này, hạn sử dụng của mỹ phẩm sẽ tăng lên đáng kể. Riêng với son môi có thể hạn chế được vấn đề “toát mồ hôi” vào mùa hè.

Để xà phòng

Sau khi tiếp xúc với nước, xà phòng sẽ trở nên mềm. Để xà phòng chảy nước thì vừa lãng phí lại vừa mất thẩm mỹ.

Muốn ngăn chặn tình trạng này thì bạn có thể đặt chúng vào tủ lạnh sau mỗi lần dùng. Chỉ cần đặt bánh xà phòng trong tủ lạnh nửa tiếng là xà phòng sẽ cứng lại.

Để phim

Phim chụp ảnh nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ nhanh xuống cấp hơn. Với những ai yêu thích việc chụp ảnh phim thì nên học cách bảo quản này.

Để phong thư

Nếu bạn có bức thư hoặc bất cứ thứ gì tương tự được đóng kín bằng hồ, keo mà muốn mở nó ra mà không làm rách giấy, hãy để chúng vào trong tủ lạnh vài tiếng. Khi lấy ra, việc mở thư sẽ dễ dàng đơn giản hơn nhiều.

Để hoa đã cắt cuống

Hoa đã cắt cuống mà bạn muốn tươi lâu thì có thể đặt chúng trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ giúp hoa giữ được vẻ đẹp tươi mới như khi mới mua.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link