Tủ lạnh có 1 cơ quan nhỏ, làm sạch 6 tháng 1 lần giúp tiết kiệm điện, máy bền, lâu hỏng

( PHUNUTODAY ) - Việc làm sạch cơ quan này định kỳ 6 tháng 1 lần là cách hay để tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ cho tủ lạnh.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện nhất trong gia đình, vì nó hoạt động liên tục mà không có bất kỳ thời gian nghỉ nào. Với các tủ lạnh nhỏ (khoảng 150 lít), công suất từ 100-150W, mỗi ngày có thể tiêu hao khoảng 4-5kWh. Nếu mở tủ lạnh nhiều lần, thiết bị sẽ phải hoạt động nhiều hơn và tiêu tốn năng lượng điện nhiều hơn.

Để giảm sự tiêu tốn điện của tủ lạnh, bạn có thể làm sạch cuộn dây ngưng cũng như các bộ phận xung quanh ít nhất 6 tháng một lần trong quá trình sử dụng.

tu-lanh-co-1-co-quan-nho-6-thang

Cuộn dây ngưng tụ của tủ lạnh có thể nằm phía sau hoặc bên dưới thiết bị, với hầu hết các loại tủ lạnh được thiết kế để cuộn dây này lộ ra ngoài. Tuy nhiên, có một số loại tủ lạnh được trang bị tấm bảng hoặc lưới che bên ngoài cuộn dây ngưng tụ.

Khi bụi và các mảng bám tích tụ trên cuộn dây này, nó sẽ làm giảm khả năng làm mát của tủ lạnh, tiêu tốn điện năng và phát ra tiếng ồn lớn. Mặc dù việc này không gây hỏng hóc thiết bị, nhưng nó ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của tủ lạnh.

2

Do đó, bạn nên vệ sinh cuộn dây ngưng tụ định kỳ, ít nhất là 6 tháng một lần. Nếu bạn nuôi thú cưng, nên tăng tần suất vệ sinh vì lông chó, mèo có thể bám vào cuộn dây nhiều hơn. Bạn nên lựa chọn thời điểm khi tủ lạnh có ít thực phẩm để tiến hành vệ sinh.

4

Để vệ sinh cuộn dây ngưng tụ, bạn cần rút phích cắm tủ lạnh. Sau đó, di chuyển tủ lạnh ra khỏi tường, có thể sử dụng thanh trượt hoặc nhờ người trợ giúp để dịch chuyển tủ. Bạn có thể dùng máy hút bụi thông thường hoặc bàn chải để loại bỏ bụi bẩn phía sau tủ và xung quanh cuộn dây. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng lực quá mạnh để vệ sinh, tránh làm hỏng cuộn dây. Quá trình này thường không mất quá 15 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link