Từ nay: người dân đi xe máy tham gia giao thông không có bảo hiểm bắt buộc, bị phạt như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định nếu người dân tham gia giao thông không mang theo bảo hiểm xe máy sẽ bị xử phạt theo quy định.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc là gì?

Bảo hiểm xe máy là loại hình bảo hiểm xe máy bắt buộc người dân khi tham gia giao thông nhất định phải có. Nếu như người dân cố tình không mua bảo hiểm xe máy thì nhất định sẽ bị xử phạt theo quy định. Như vậy, theo yêu cầu của luật giao thông đường bộ thì bảo hiểm xe máy là bắt buộc ai cũng có. Khi tham gia bảo hiểm xe máy người dân sẽ giảm tải những áp lực về kinh tế khi không may xảy ra tai nạn

Từ nay không có bảo hiểm xe máy phạt bao nhiêu?

Theo quý định thì mỗi người dân khi tham gia giao thông bằng xe máy cần có bảo hiểm xe máy là một trong các loại giấy tờ bắt buộc người điều khiển xe phải mang theo khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm xe máy được sử dụng để chỉ Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cấp cho phương tiện là xe máy. Theo điểm d khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

mua-bao-hiem-xe-may-online-giao-tan-nha-an-toan--3

Mức phạt mới nhất khi ra đường không mang theo bảo hiểm xe máy năm 2023 - Ảnh 2.Bảo hiểm xe máy là một trong các loại giấy tờ bắt buộc người điều khiển xe phải mang theo khi tham gia giao thông.

Do đó, người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông nhất định không được quên mang theo bảo hiểm xe. Nếu bị CSGT kiểm tra giấy tờ mà không xuất trình được bảo hiểm xe máy, người lái xe sẽ bị xử phạt hành chính theo điểm a khoản 2 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Theo đó, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link