Các cụ dặn: Trước nhà trồng cây này gia đình giàu có hưng thịnh, đừng tùy tiện chặt mà hao tổn phúc lộc

06:59, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa những loại cây này ở trước nhà rất may mắn, phong thủy tốt.

Những cây phong thủy tốt được trồng trước nhà

Nếu bạn chuyển tới ngôi nhà mới mà có những cây cảnh phong thủy tốt thì hãy trân trọng, đó là lộc bạn được hưởng, đừng vì nghĩ không phải của mình, do mình trồng mà chặt. Khi bạn sống trong ngôi nhà ông bà bố mẹ để lại mà đã trồng những cây cảnh tốt, đừng vì không thích chúng mà chặt bỏ đi. 

Cây cảnh trước nhà nếu đang ổn định phát triển tốt, khi chặt đi có thể làm phá vỡ phong thủy hiện có và ảnh hưởng tới cấu trúc không khí môi trường xung quanh. Đặc biệt nếu những cây cảnh này đã được trồng ở đó từ lâu thì còn như những vị thần hộ mệnh của cả gia đình, nếu bỗng dưng bị chặt bỏ sẽ gây xáo trộn luồng không khí trong nhà. Bởi thế trước khi chặt cây gì trước nhà cần xem xét các yếu tố phong thủy, tâm linh, tâm lý.

Nếu những cây đó là tâm huyết của ông bà bố mẹ mà con cháu tự ý chặt còn ảnh hưởng tới tâm lý tình cảm gia đình. 

Cây xanh trước nhà đừng tự ý chặt

Cây xanh trước nhà đừng tự ý chặt

Những cây ông bà để lại

Người xưa thường có cây cảnh gia truyền như món đồ cổ vậy. Nhiều cây trồng gia truyền như vạn tuế, tùng la hán... khi cây cảnh này càng nhiều tuổi,truyền càng nhiều đời càng giá trị. Do đó nhiều người cho rằng tặng con cháu cây còn ý nghĩa hơn tặng tiền. Thế nên có nhiều cây cảnh phong thủy lâu năm như  lộc vừng, cây lựu, cây hồng, mẫu đơn, vạn tuế, mộc hương... được trồng trong nhà với mong muốn gia truyền cho con cháu. Những cây lâu năm này kết nối thế hệ trong gia đình, tạo ý nghĩa hưng thịnh nhiều đời, sung túc, con cháu vinh hiển hiếu thuận. Những cây cảnh đó không chỉ là cây cảnh mà có thể còn là chứng nhân cho truyền thống gia đình, là biểu tượng của gia đình. Vì thế nếu chặt cây này tùy tiện là phá vỡ truyền thống gia đình, gây ra cảm giác hụt hẫng, đôi khi mất mát trong gia đình.

Cây cảnh đang kỳ ra hoa đậu quả mang lại phong thủy tốt lành

Cây cảnh đang kỳ ra hoa đậu quả mang lại phong thủy tốt lành

Cây cảnh đang kỳ ra hoa đậu quả

Người xưa cho rằng cây đang ra hoa đậu quả như loài vật đang mang thai, đó là lúc cần tránh làm tổn thương. Hơn nữa cây đang độ ra hoa đậu quả tạo phong thủy cực tốt cho gia chủ. Phải mất rất nhiều thời gian chăm sóc thì cây mới mới có cây cảnh ra hoa. Cây đang kỳ có hoa là phong thủy tốt lành cho gia đình, việc phá bỏ chúng không thương tiếc cũng mang lại ý nghĩa tự phá bỏ vận may tài lộc của mình. Hơn nữa việc phá bỏ cây lúc ra hoa đậu quả mang ý nghĩa của sự nhẫn tâm nên tránh thời điểm này.

Cây cảnh trong nhà không nở hoa hoặc bị chết, cây oặt ẹo chậm phát triển thì ảnh hưởng xấu nhưng trồng cây phong thùy tới kỳ ra hoa đậu quả thì chứng tỏ là vận may đang tới phúc lộc đang dồi dào. Do đó nếu chặt cây đang ra hoa đậu quả chính là tự chặt đi bao công sức của mình.

Ông bà xưa khuyên con cháu sống hài hòa gần gũi với thiên nhiên. Người xưa cũng muốn nhắc chúng ta yêu cây như yêu con người, cũng biết thương xót cây như con người bởi cây vốn dĩ che chở và mang tốt lành cho chúng ta thì chúng ta cũng nên dành tình cảm cho chúng. Sống hài hòa với thiên nhiên, cây cỏ cũng là một cách rèn tâm rèn tính, tu tâm tu tính. Loài cây không phải vô cảm nên chặt bỏ cây cũng là một việc không nên trừ khi cây đó đã tới thời kỳ bị chết.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên