Tuổi này cực hợp trồng cây kim tiền: Cứ đặt trong nhà là tài lộc ào ào kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Tuổi nào phù hợp để trồng cây kim tiền nhất? Hãy cùng tham khảo trong bài viết sau.

Cây Kim Tiền là loại cây phong thủy được nhiều gia đình chọn để trồng nhằm mang lại tài lộc cho gia đình. Ngoài cái tên Kim Tiền thì loại cây này còn có tên gọi khác đó là cây Kim Phát Tài. Từ Kim ở đây có nghĩa là phát tài, phát lộc. Từ Tiền là thể hiện của sự giàu sang phú quý. Trong nhiều sách phong thủy cũng đã khẳng định cây Kim Tiền chính là loại cây phong thủy tượng trưng cho sự tài lộc, giàu sang và may mắn.

18

Cây Kim Tiền hợp tuổi gì?

Cây Kim Tiền là loài cây phong thủy phù hợp với nhiều tuổi. Đặc biệt là cây này phù hợp cho người tuổi Tý. Thông thường người tuổi này không biết giữ của cải. Những người tuổi Tý giỏi trong việc kiếm tiền nhưng việc quản lý tiền bạc lại không thạo.

Do đó khi trồng cây Kim Tiền sẽ giúp gia chủ giữ tiền tài tốt hơn và còn mang lại tài lộc cho gia đình. Việc chọn một chậu cây để bàn làm việc sẽ giúp người tuổi Tý minh mẫn và sáng suốt hơn trong nhiều quyết định trong cuộc sống.

20

Vị trí đặt cây phong thủy

Cây Kim Tiền nên được đặt trước hiên nhà hoặc trước cửa để thu hút tài lộc và may mắn. Các cửa hàng cũng có thể đặt cây này ngay cửa ra vào hoặc cạnh ông thần tài. Tốt nhất bạn nên đặt cây Kim Tiền ở vị trí gần cửa ra vào hướng về phía nam hoặc đông nam. Hướng này chính là hướng thuộc cung tài lộc, đặt cây hướng này sẽ có tác dụng thu hút được nhiều tài lộc hơn.

Đối với những cá nhân làm việc tại văn phòng, có thể đặt cây Kim Tiền tại vị trí bàn làm việc để sự nghiệp được thăng tiến. Ngoài ra bạn có thể đặt tại những vị trí tiếp khách để có thể may mắn trong việc hợp tác và gặt hái được nhiều thành công.

Riêng vị trí đối diện lối ra vào là vị trí xấu. Bạn tuyệt đối không đặt cây ở vị trí này. Vì như thế sẽ chắn mất dòng khí tốt đi vào nhà và ảnh hưởng đến phong thủy.

25

Cách chăm sóc cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là một loại cây có cách trồng đơn giản. Bạn không cần tốn quá nhiều sức chăm sóc mà cây cũng có thể phát triển tốt. Chỉ cần chú ý đến một vài điểm sau để cây luôn được khỏe mạnh:

- Bón phân 2-2,5 tháng một lần. Chỉ cần bón một vài hạt phân đầu trâu là có đủ chất dinh dưỡng cho cây tươi tốt.

- Loại cây này có thể sống đến 4 tháng mà không cần tưới nước. Vậy nên bạn chỉ cần tưới 1 lần/tuần vào mùa khô. Còn vào mùa mưa thì chỉ cần 1 tháng tưới nước một lần là cây giữ được độ xanh tốt.

- Cây Kim Tiền cần ánh sáng để quang hợp, bạn nên thường xuyên di chuyển cây ra vị trí có ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng từ 6-9 giờ rồi mới đưa vào nhà để bày trí.

- Để cây quang hợp tốt thì người trồng cần vệ sinh phần lá bị bám bụi. Khi bụi bẩn tích tụ sẽ hạn chế sự tiếp xúc của lá với ánh sáng. Từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Chỉ cần chú ý một vài yếu tố trên là cây Kim Tiền có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link