Mẹ ép con giả bệnh, làm phẫu thuật để đòi 11 tỷ tiền trợ cấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ đang phải đối mặt với án tù vì bắt con nói dối bác sỹ, dùng thuốc và thậm chí là làm phẫu thuật để đòi tiền trợ cấp.

Một người phụ nữ 48 tuổi (được giấu tên)  ở Anh đã đưa con trai và con gái mình tới rất nhiều bác sỹ và khăng khăng rằng chúng bị bệnh nặng do chứng hen suyễn và tự kỷ cùng với các vấn đề về đường tiết niệu và dạ dày. Kết quả là hai đứa trẻ đã phải trải qua những buổi kiểm tra sức khỏe liên tục và không cần thiết, thậm chí là sử dụng những ống dẫn thức ăn vào dạ dày dù cả hai hoàn toàn có thể ăn uống bình thường.

Hai đứa trẻ đã phải lắp ống dẫn thức ăn không cần thiết (Ảnh: Mirror)

Bà mẹ này đã dùng căn bệnh giả của hai con để nhận tiền trợ cấp cho người khuyết tật trong suốt 10 năm qua và đã bị tòa án Croydon Crown kết tội vì có hành vi lừa đảo và độc ác đối với trẻ em. Tòa án đã nhận được thông tin rằng cậu bé đã phải sử dụng thuốc có chứa steroid mặc dù không có dấu hiệu của bệnh hen nghiêm trọng như người phụ nữ nói và hoàn toàn không có dấu hiệu khó thở hay thở khò khè khi đi học. 

Bằng cách bịa ra những căn bệnh giả, từ tháng 10 năm 2003 đến tháng 2 năm 2014, bà mẹ đã nhận được hơn 2.5 tỷ đồng . Ngoài ra người phụ nữ cũng yêu cầu được cấp tiền phụ cấp thu nhập cho gia đình. Như vậy tổng cộng số tiền mà người phụ nữ yêu cầu là hơn 11 tỷ đồng. 

Người phụ nữ đang phải đối mặt với án tù từ tòa án Croydon Crown Court (Ảnh: Mirror)

Tháng 5 năm 2013, cảnh sát đã bắt người phụ nữ cùng người tình của mình vì những hành vi độc ác và bỏ rơi trẻ nhỏ. Trong quá trình điều tra, người ta đã phát hiện ra một lượng lớn thuốc không được sử dụng trong đó bao gồm cả thuốc trị hen suyễn, một số tã lót, sữa và dụng cụ cho ăn, ước tính trị giá khoảng hơn 4 tỷ đồng. 

Một cảnh sát cho biết: "Đây là một vụ án hết sức phức tạp, những bằng chứng mà chúng tôi phải khó khăn mới thu thập được đã kết tội người phụ nữ có hành vi độc ác đối với chính con đẻ của mình nhằm thu lợi bất chính. Bà ta liên tục nói dối, tỏ ra là một người phụ nữ tội nghiệp phải chăm sóc những đứa trẻ ốm yếu và dễ bị tổn thương. Trong khi sự thật là bà ta sống cùng người tình và bịa đặt ra bệnh tật của những đứa trẻ hòng kiếm lợi".

Bé trai hơn 2 tuổi bị cầu thang cuốn siêu thị cuốn thương tích
Bé trai hơn 2 tuổi bị cầu thang cuốn siêu thị cuốn thương tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc di chuyển tại cầu thang cuốn của siêu thị, một bé trai không may té ngã, bị cầu thang cuốn cuốn gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.
Không thể tách rời 2 bé song sinh dính liền ở Hà Giang
Không thể tách rời 2 bé song sinh dính liền ở Hà Giang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau hội chẩn, chuyên gia đầu nghành cho biết việc mổ tách cặp bé trai song sinh ở Hà Giang là không thể do 2 bé dính chung 1 buồng tim.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn