Tuyên vô tội cho một bị cáo sau hơn 3 năm giam giữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - TAND tỉnh Đồng Nai vừa mới tuyên bố vô tội cho một bị cáo sau hơn 3 năm bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Ngày 24/3, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên vô tội và trả tự do ngay tại tòa đối với bị cáo Nguyễn Thị Bằng (61 tuổi, ngụ TP Biên Hòa).

Trước khi được trả tự do, bà Bằng đã bị bắt tạm giam hơn 3 năm để phục vụ công tác điều tra. Bà Bằng cũng đã được đưa ra xét xử nhiều lần với ba lần thay đổi thẩm phán phiên tòa.

Mô tả ảnh.
Bà Bằng đã được trả tự do sau 3 năm bị giam giữ (người đang ngồi).

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Nai xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 7 - 9/2009, bà Bằng đứng ra huy động tiền từ nhiều người dân để đầu tư kinh doanh bia và dùng đáo nợ ngân hàng. Vì tin tưởng bà Bằng là đồng nghiệp từng làm chung công ty nên nhiều người đã cho bà vay từ 50 triệu đến hàng tỉ đồng. Tổng số tiền lên tới 2,1 tỷ đồng.

Sau khi huy động được số tiền lớn, bất ngờ bà Bằng thông báo vỡ nợ, bà Bằng chỉ mới hoàn trả tiền nợ cho một số người cho vay. Vì thế nhiều người đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định trước khi vụ việc bị phát hiện, đã có 20 người dân khác đã từng cho bà Bằng vay số tiền hơn 8 tỉ đồng nhưng cho rằng việc vay mượn này là những quan hệ dân sự nên không đưa vào vụ án.

Đại diện Viện Kiểm sát xác định hành vi chiếm đoạt hàng tỉ đồng của bà Bằng đủ cơ sở để xử lý hình sự. Tại phiên tòa, trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị mức án từ 12 - 14 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Bằng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau quá trình xét hỏi, xem xét hồ sơ chứng cứ và lời khai của những người liên quan, hội đồng xét xử xác định hành vi của bà Bằng cho rằng việc bà có nợ tiền bảy người dân chỉ là quan hệ dân sự nên tuyên vô tội và trả tự do cho bà Bằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn