9 "siêu thực phẩm" giúp da đẹp từ trong ra ngoài lại cực tốt cho vóc dáng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều loại thực phẩm cung cấp một lượng lớn chất xơ giúp kiểm soát cân nặng và làm đẹp da.

Khả năng chống lão hóa tuyệt vời của chất xơ khiến nguồn dưỡng chất này trở nên quan trọng hơn đối với phụ nữ. Để giữ được làn da tươi trẻ, hãy cung cấp cho cơ thể đủ chất xơ với những loại thực phẩm quen thuộc xung quanh chúng ta.

Quả táo

Táo là món ăn nhẹ tuyệt vời và là loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới. Loại trái cây này mang đến vô vàn lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho cơ thể. Chúng còn cung cấp một lượng lớn chất xơ giúp kiểm soát cân nặng và làm đẹp da.

qua-tao-1638

Quả lê

Không chỉ là một loại trái cây ngon miệng, quả lê còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa do chứa vitamin C và K là những chất có lợi cho cơ thể. Các chất này bảo vệ cơ thể khỏi các tác động từ các gốc tự do, từ đó kéo dài tuổi xuân của làn da.

Quả dâu tây

Là một trong những loại trái cây nhiều chất dinh dưỡng nhất, dâu tây chứa lượng lớn chất xơ cần thiết và chứa nhiều vitamin C, mangan và nhiều chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Ăn dâu tây thường xuyên không những giúp làn da sáng hơn mà còn hỗ trợ trắng răng.

mua-dau-tay-chon-qua-co-la-dinh-sat-hay-roi-rac-thi-ngon-nhieu-nguoi-chon-sai-nen-chua-dau-tay-hop-500g-202103180809491848-1645669961-980-width780height585

Quả chuối

Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống ôxy hóa và các phytonutrients. Chuối giàu pectin – một loại chất xơ mang lại bởi cấu trúc dạng xốp. Chuối chưa chín chứa kháng tinh bột hoạt động như chất xơ hòa tan và được đào thải qua đường tiêu hoá. Các pectin và kháng tinh bột trong chuối có thể làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn và giảm các cảm giác thèm ăn.

Dưa hấu

Ăn dưa hấu sẽ giúp bạn bù nước hiệu quả gấp 2 lần uống nước lọc. Dưa hấu còn rất giàu vitamin A, C, beta-carotene và lycopene, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Lycopene còn bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau thuộc họ cải và là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Nó chứa nhiều vitamin C, vitamin K, folate, vitamin B, kali, sắt và mangan, đồng thời, chứa chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng chống ung thư mạnh. 

Củ cải đường

Củ cải đường có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt củ cải đường chứa rất nhiều chất xơ mang đến vô vàn lợi ích sức khỏe cho tinh thần và thể chất. Củ cải đường giúp ngăn chặn quá trình lão hóa ở não, tăng cường hiệu xuất tập thể dục và giảm cân.

cu-cai-chua-benh-1636

Rau xà lách

Xà lách là một trong những loại rau sống quen thuộc tốt cho sức khỏe. Vitamin A trong loại rau này thúc đẩy sự đổi mới tế bào da, trong khi vitamin C bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, chất xơ của xà lách giúp cơ thể thải độc và tăng cường sức khỏe làn da.

Chỉ 2 chén xà lách nhỏ đã chứa 1,2mg beta-carotene, axit chlorogenic và lutein nâng cao vẻ ngoài của làn da. 

Rau bina

Đây là "siêu thực phẩm" vì giàu dưỡng chất mà calo lại rất thấp, có thể ăn nhiều mà không lo béo. Bên cạnh đó, rau bina cũng nhiều chất chống oxy hóa nên giúp phòng ngừa được một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư dạ dày và đại tràng.

Nhất là do trong rau bina sở hữu chất diệp lục và vitamin C – những yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng sinh collagen. Nếu chăm ăn, da dẻ của bạn sẽ ngày càng mịn màng và mái tóc cũng bồng bềnh hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link