Tuyệt chiêu chọn khuyên tai hợp với từng dáng mặt, nâng visual nhan sắc lên vài phần

( PHUNUTODAY ) - Chọn được kiểu khuyên tai phù hợp bạn sẽ giúp khuôn mặt trở nên sáng sủa, bắt mắt hơn.

Là phụ kiện “nhỏ xinh” nhưng hoa tai có thể giúp gương mặt trông hài hòa và cân đối hơn. Dù bạn có gương mặt tròn, dài hay góc cạnh, các cách chọn hoa tai dựa trên hình dáng khuôn mặt dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chọn đồ. 

Mặt trái xoan

Bạn có thể diện kiểu hoa tai hình học như tam giác, tứ giác… Khuyên tai góc cạnh tạo điểm nhấn và làm khuôn mặt bạn thu hút hơn. Gương mặt sẽ trông thanh thoát hơn nếu bạn đeo hoa khuyên tai hình giọt nước, hình tròn, bầu dục với chiều dài vừa phải. Hoặc phá cách hơn, bạn có thể đeo một đôi hoa tai cầu kỳ với đầm hoặc áo trễ vai khi đi dự tiệc.

Empty

Mặt tròn

Bạn nên đeo hoa tai dài, có kích thước hài hoà với gương mặt. Nếu muốn đeo khuyên tai vòng, bạn nên chọn các thiết kế có đường kính lớn để cân bằng với tỉ lệ gương mặt. Kiểu hoa tai tròn, nhỏ dễ làm gương mặt bạn mất cân đổi bởi chúng có thể kéo dài chiều ngang gương mặt bạn.

Empty

Mặt trái tim

Các kiểu khuyên tai dài và có bề ngang lớn “nịnh” mặt bạn bởi chúng tạo tổng thể cân bằng với chiều ngang của phần trán. Mặt trái tim thường có gò má cao và xương quai hàm góc cạnh. Để đường nét khuôn mặt “mềm mại” hơn, bạn nên thử các kiểu khuyên tai hình tròn, giọt nước, bầu dục…

Empty

Mặt vuông

Những người có gương mặt hình vuông thường được đánh giá là có cá tính. Tuy nhiên, đường nét gương mặt góc cạnh dễ làm kiểu mặt này trông hơi nam tính. Ngoài việc để tóc xoăn nhẹ, bạn hãy thử đeo các kiểu khuyên tai dài, có đường nét mềm mại như hình giọt nước, bầu dục… để gương mặt thanh thoát hơn. Bạn nên tránh hoa tai hình tròn bởi sự tương phản về hình dáng dễ thu hút.

Empty

Mặt dài

Nếu sở hữu dáng khuôn mặt này, bạn nên tránh các kiểu khuyên tai dạng dây mảnh bởi chúng tạo cảm giác gương mặt trông dài hơn. Thay vào đó, hãy chọn kiểu dáng có chiều ngang lớn như khuyên tai vòng, đính đá hoặc hình giọt nước.

Empty

Các kiểu khuyên tai có hình dáng cầu kỳ tạo điểm nhấn làm gương mặt trông thu hút hơn. Trong khi đó, gương mặt khuôn mặt dài với góc hàm vuông như Jennifer Garner, Kim Kardashian, Bella Hadid lại hợp với kiểu khuyên tai hình tròn, giọt nước.

Khuyên tai dù là một món đồ không phải ai cũng sử dụng nhưng đôi khi lại đóng vai trò nâng tầm phong cách của cả set đồ. Bạn hoàn toàn có thể chạy theo xu hướng với những mẫu khuyên tai sành điệu mới mẻ, tuy nhiên việc chọn kiểu khuyên phù hợp với khuôn mặt vẫn nên là ưu tiên hàng đầu nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link