Ghim ngay 6 mẹo giảm đau chân khi đi giày cao gót giúp bạn giữ vững phong độ thanh lịch

( PHUNUTODAY ) - Chọn giày có khoá ở quai và gót hoặc xịt khử mùi sẽ giúp bạn bớt đau chân khi đi giày cao gót.

Mỗi khi mang giày cao gót, cơ thể của chúng ta trở nên gợi cảm hẳn. Không chỉ tăng chiều cao, giày cao gót còn khiến đôi chân bạn thêm thon dài. Nhưng, đôi giày lênh khênh nhiều khi là công cụ tra tấn hữu hiệ. Có một số mẹo giúp nàng bớt đau chân khi đi giày cao gót nhé.

Hãy dùng thuốc xịt khử mùi 

Khi đi nhiều, chân chúng ta phồng rộp lên ở những vùng mà quai giày chà xát vào. Hãy lấy dung dịch khử mùi (deodorant) xịt vào trước khi ra khỏi nhà. Chúng sẽ giúp chân bạn bớt bị phồng rộp ở những khu vực có chất khử mùi.

Bạn cũng có thể mua các miếng đệm bằng silicon gel. Dán chúng vào các khu vực giày bên dưới lòng bàn chân, gót chân hay sau cổ chân để giảm đau chân khi đi giày cao gót.

20170515_dau-chan-khi-di-giay-cao-got_04-e1494751602301

Chọn quai giày có khoá cài

Nhiều đôi giày có quai cố định. Mang giày này, khi bị đau chân, bạn không thể kéo dây giãn ra. Vì thế, khi mua giày, hãy chọn loại nào có dây khoá. Khi đau chân, bạn có thể nới khóa cài rộng ra.

Chọn loại gót đặc và vững chãi

Không nhất thiết luôn phải chọn giày có gót mảnh mai. Hãy chú ý những loại giày có gót dày. Giày gót dày đỡ trọng lượng cơ thể bạn tốt hơn, nhờ đó làm giảm đau chân đáng kể.

Làm mềm da thuộc trước khi dùng 

Thị trường có vô vàn kiểu giày cao gót. Có loại làm bằng nhựa trong suốt. Cũng có loại bằng vải tweed trendy. Nhưng đa số đều làm bằng da thuộc cao cấp cho nên khá cứng. Chắc chắn chân bạn sẽ bị phồng rộp khi phải sử dụng lâu trong lần đi đầu tiên.

bot-dau-chan-khi-di-giay-cao-got-01-phuong-khanh

Kéo giãn da giày ra trước khi đi thì sẽ bớt đau chân. Cách thực hiện như sau:

1. Mua một bộ bàn chân gỗ lớn hơn cỡ chân của bạn.

2. Tròng bộ này vào giày một thời gian trước khi đi.

3. Nếu không tìm được bàn chân gỗ, mang giày ra tiệm sửa giày nhờ kéo giãn da thuộc. Khi da giãn và mềm hơn, bạn sẽ bớt đau chân.

Mua giày buổi tối, chớ mua buổi sáng

Trước khi mua giày cao gót, bạn nên tham gia các hoạt động mạnh cần sử dụng đôi chân nguyên ngày.  Đến chiều tối, chân bạn sẽ hơi sưng so với buổi sáng. Đây là lúc đi mua giày. Nếu đôi giày không vừa, hay không thoải mái, bạn phát hiện ra ngay. Khi chọn giày, bàn chân không nên vừa khít mà phải có thể nhúc nhích thoải mái trong giày.

Hãy thử dáng đi khác khi mang giày cao gót

Đi giày bệt và đi giày cao gót hoàn toàn khác nhau. Hãy nhìn các người mẫu trên sàn catwalk. Họ hơi nhún nhảy bằng cách dùng hông và chân hất mình về phía trước. Tập dáng đi người mẫu nhé. Đây là cách dễ nhất giúp bạn bớt đau chân khi đi giày cao gót.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link