Tuyệt chiêu chọn thịt lợn ngon mà bà nội trợ đảm nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em đi chợ có thể dễ dàng lựa chọn được những miệng thịt lợn tươi ngon, hấp dẫn.

Nhìn vào màu sắc của thịt

Khi chọn thịt lợn bạn cần phải nhìn vào màu sắc của miếng thịt chính là đặc điểm nhận dạng một miếng thịt có ngon và tươi hay không. Thịt lợn tươi, sạch thường có màu đỏ tươi hoặc hồng, bề mặt của thịt heo rất sáng bóng và hơi se lại.

Thịt lợn nếu như được để lâu hoặc kém chất lượng sẽ có màu đỏ sẫm. Nếu thấy bề mặt thịt có dấu hiệu bị sưng, mặt cắt hơi ướt, nhớt, thì đấy là thịt ôi, hỏng hoặc kém chất lượng không nên lựa chọn loại thịt này.

Ngửi mùi thịt lợn

Khi bạn muốn món thịt lợn ngon xuất sắc thì nên ngửi qua mùi của thịt, bởi mùi sẽ phản ảnh rất tốt chất lượng thịt có ngon hay không.

Mẹo chọn thịt lợn ngon

Mẹo chọn thịt lợn ngon

Thịt lợn nếu tươi ngon khi ngửi sẽ có mùi thơm tự nhiên của thịt. Nếu ngửi thấy miếng thịt có mùi lạ như mùi ôi, mùi kháng sinh hay mùi tanh thì đấy là loại thịt đã để lâu hoặc đã tẩm hóa chất thì đó là thịt kém chất lượng không nên lựa chọn kẻo gây bệnh.

Dùng tay thử độ đàn hồi của thịt

Nếu bạn đi chợ muốn chọn thịt nogn thì bạn nên thử dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt bạn chọn. Khi bạn thấy rằng miếng thịt có độ lõm khi ấn, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì miếng thịt trở lại như cũ, như vậy đây là miếng thịt tươi, có độ đàn hồi tốt. Còn nếu nhấc tay ra vẫn còn nguyên vết lõm thì đây là miếng thịt ôi, cũ và kém chất lượng.

Bên cạnh đó, khi bạn sờ vào miếng thịt cảm thấy miếng thịt có độ ẩm nhưng không bị dính, ấn nhẹ hoặc vết cắt không thấy rỉ nước thì đây là thịt lợn tươi và sạch.

Cách chọn thịt lợn ngon

Cách chọn thịt lợn ngon

Ngoài ra để biết miếng thịt có thơm ngon chất lượng hay không thì các chị em cũng nên quan sát xem miếng thịt có bị nhiễm ấu trùng giun sán hay không. Phần lớn những miếng thịt có nhiễm sán, bề mặt sẽ xuất hiện kén hình quả trám, nằm song song với thớ thịt, cũng có khi kén đã vôi hóa thành những đốm trắng như đầu ghim nằm trong thịt.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link