5 loại nước uống thường xuyên giúp da mướt mịn, không cần đến spa

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này có tác dụng loại bỏ độc tố, cho bạn làn da rạng rỡ hơn mỗi ngày nếu như sử dụng đúng cách.

Nước dừa

Loại nước này giàu hàm lượng vitamin C, vitamin B3, vitamin B2. Chính vì vậy mà bắt đầu ngày mới với một quả dừa tươi sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng khô da, giảm nếp nhăn trên da, giúp da sáng mịn và đàn hồi tự nhiên. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là không nên uống nước dừa khi vừa đi nắng về bởi có thể gây phản tác dụng, tăng nguy cơ sốt cao.

Nước chanh mật ong

Chẳng những giúp thanh lọc cơ thể, nước chanh mật ong còn giúp thải độc và làm đẹp da. Mật ong giàu chất chống oxy hoá, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm. Chanh lại giàu vitamin C giúp trẻ hoá làn da và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da khoẻ mạnh.

Bắt đầu buổi sáng với một cốc nước chanh mật ong ấm có thể giúp đào thải độc tố tích tụ lâu ngày, tăng sức đề kháng, làm khoẻ hệ miễn dịch và cải thiện vẻ đẹp làn da.

Nước ép rau củ

Nước ép rau củ giàu vitamin và vi chất dinh dưỡng, tốt cho làn da. Uống một ly nước ép rau củ tươi mỗi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Uống nước ép dưa chuột và rau bina giúp da trở nên trắng sáng rạng rỡ. Nhờ giàu chất xơ, loại nước ép này giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể đồng thời giúp hydrat hoá làn da một cách tự nhiên. Vitamin A có trong dưa chuột và rau bina cũng giúp chống lại các vấn đề về sắc tố da, loại bỏ các đốm đen, ngăn ngừa mụn trứng cá và giảm thiểu quá trình lão hoá làn da.

Nước ép cà rốt và củ dền tốt cho ai muốn hồi sinh làn da từ bên trong. Trong củ dền có chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết như mangan, axit folic, sắt, kẽm, kali có tác dụng “thần kỳ” trong việc thanh lọc máu, giúp làn da sáng hơn. Cà rốt giàu vitamin A giúp chống lại mụn trứng cá, nếp nhăn, cải thiện tình trạng da không đều màu. Nhờ giàu chất xơ nên loại nước ép này cũng giúp tăng cường bài tiết và làm sạch dạ dày của bạn.

Nước nghệ

Trong nghệ có chứa hơn 300 chất chống oxy hoá, nhiều dưỡng chất quan trọng và đặc biệt là curcumin. Thành phần này giúp cơ thể tự sản sinh ra các enzyme chống oxy hoá.

Thường xuyên uống nước ép nghệ tươi hoặc nước bột nghệ nguyên chất có thể giúp giải quyết các vấn đề trên da như mụn trứng cá, kích ứng mẩn đỏ. Bạn có thể pha cùng với nước cốt chanh và mật ong để dễ uống hơn.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây có nhiều vitamin và vi chất dinh dưỡng giúp đào thải độc tố, tăng cường sức khoẻ cho làn da. Mỗi sáng bạn có thể thay đổi các nguyên liệu trái cây khác nhau để sáng tạo thức uống đa dạng khẩu vị, không chỉ ngon mà còn có lợi cho cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên uống nước ép trái cây tươi chứ không nên uống nước đóng chai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link