Tuyệt chiêu làm giảm sưng mắt cấp tốc vừa đơn giản, nhanh chóng mà lại hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp phải tình trạng sưng mắt thì bạn có thể áp dụng ngay các “bí kíp” giảm sưng mắt ngay tại nhà dưới đây.

Dùng nước lạnh 

Nước mát có thể giúp làm giảm sưng mắt nhanh chóngNước mát có thể giúp làm giảm sưng mắt và làm dịu cảm giác khó chịu vừa hiệu quả lại vừa đơn giản. Bạn chỉ cần rửa mặt và dùng tay táp nước lạnh vào mắt một cách nhẹ nhàng cho đến khi cảm giác được đôi mắt mình dịu hẳn đi là được.

kul_news_5-meo-than-thanh-danh-bay-mun-trong-mot-dembn

Dưa leo

Đắp dưa leo cũng là cách làm hết sưng mắt khá quen thuộc, hiệu quả và dễ thực hiện. Dưa leo có chất như nước, ascorbic acid, caffeic acid giúp làm mát, làm dịu và giảm kích ứng, ngăn ngừa sự tích nước gây sưng. Bạn cắt dưa leo thành từng lát rồi đắp lên mắt trong khoảng 10 – 15 phút hoặc cho đến khi hết mát.

Thìa lạnh

Cách làm giảm sưng mắt bằng thìa lạnh cũng là một cách được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 chiếc thìa rồi đặt nó vào trong tủ lạnh hoặc nước lạnh trước khi áp lên mắt để làm dịu da.

Tuy nhiên, bạn nên áp thìa lạnh vào da khoảng 10 – 20 giây một lượt và thực hiện nhiều lần vì vùng da mắt khá mỏng manh.

Nha đam

Nha đam giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, dưỡng ẩm tốt giúp làm dịu da, giảm sưng mắt. Nha đam giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, dưỡng ẩm tốt lại có đặc tính chống viêm nên giúp làm dịu da, giảm sưng mắt.

tong-hop-nhung-cach-bao-quan-nha-dam-tuoi-duoc-lau-don-gian-avt-1200x676

Bạn lấy một nhánh nha đam tươi gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần thịt trắng nha đam rồi thoa đều lên vùng da quanh mắt và chờ cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn thì rửa lại với nước mát.

Khoai tây 

Khoai tây có chứa catecholase có khả năng làm sáng da, giảm sưng, bọng mắt và quầng thâmTrong khoai tây chứa enzyme catecholase có khả năng làm sáng da, giảm sưng.

Để tăng cường hiệu quả thì bạn có thể đặt khoai tây vào tủ lạnh rồi cắt lát và đắp lên mắt trong khoảng 10 phút và massage nhẹ nhàng để ích thích lưu thông máu, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

cach-mat-xa-giam-sung-mat-hieu-qua-ngay-tai-nha

Nước hoa hồng 

Nước hoa hồng có khả năng làm dịu da và giảm thiểu kích ứng, giảm sưng mắt khá tốt. Bạn chỉ cần thấm dung dịch nước hoa hồng vào bông tẩy trang rồi đắp lên mắt và nằm thư giãn 5-10 phút. Nếu muốn tăng cường hiệu quả thì bạn hãy có thể thấm nước hoa hồng sau đó ướp lạnh rồi sử dụng.

cach-chua-mat-sung-hup-hieu-qua-202201171444001044

Túi trà 

Hàm lượng chất chống oxy hóa và caffeine ở trong túi trà sẽ giúp làm giảm sưng mắt.

Bạn chỉ cần ướp lạnh vài túi trà lọc đã sử dụng rồi đắp lên vùng mắt và thư giãn. Nhiệt độ thấp sẽ làm dịu ngay lập tức cảm giác nhức mỏi mắt và đồng thời thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link