Cái khó ló cái khôn giữa mùa giãn cách: Màn nướng cá "táo bạo" khiến cõi mạng dậy sóng

( PHUNUTODAY ) - Nướng cá bằng cách này không biết mùi vị sẽ ra sao nhưng chắc chắn là tốn điện.

Nhờ giãn cách xã hội mà nhiều người được dịp trổ tài khéo tay hay làm. Hàng quán đóng cửa hết nên muốn ăn chỉ có cách "lăn vào bếp" mà thôi. Thèm món gì thì ta tự trổ tài nấu luôn món đó.

Mới đây, một cô gái khoe cảnh ngồi nướng cá trong mùa dịch đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Thay vì nướng bằng than hay nướng trong lò, cô gái này mạnh dạn đem cá nướng trên bếp điện.

nuong-ca-bang-bep-dien-01

Để nướng được con cá lóc, cô gái bố trí 2 viên gạch ở hai đầu, kèm với dây thép để cố định con cá, tạo thành trục quay. Bên dưới là chiếc bếp hồng ngoại đang đỏ rực.

Sự sáng tạo này cũng khiến cư dân mạng được "mở rộng tầm mắt". Ai cũng cảm thấy xót xa cho số tiền điện mà cô gái này phải trả sau khi nướng chín được con cá.

Nếu muốn nướng cá tại nhà mà không lo tốn điện, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Cách nướng cá giấy bạc

Chuẩn bị

1 con cá chép (hoặc cá thu, cá ngừa, cá lóc... tùy sở thích);

Gia vị: muối, đường, bột ngọt, hạt tiêu, nước mắm;

Ớt, gừng, hành, chanh, sả, bột nghệ, sa tế, dầu ăn, dầu hào, giấy bạc.

nuong-ca-bang-bep-dien-03

Cách làm

Cá mua về làm sạch vảy và nội tạng. Rửa cá với nước muối hoặc rượu gừng để khử mùi tanh. Khía vài đường trên da cá để cá dễ ngấm gia vị. Để cá ráo nước.

Trong lúc đó, hãy pha chế gia vị để ướp cá: 1 thìa dầu hào, 2 thìa muối (gia giảm lượng muối tùy vào kích cỡ con cá), 1 thìa bột ngọt hoặc hạt nêm, 1 thìa sa tế (nếu ăn cay), 1 thìa bột ớt.

Gừng, hành, ớt, tỏi băm nhuyễn và đem trộn cùng hỗn hợp gia vị.

Xát đều hỗn hợp gia vị từ trong ra ngoài để cá ngấm đều. Dùng giấy bạc bọc kín con cá và để nguyên trong khoảng 1 tiếng.

Bạn có thể nướng cá trên than hoa, dùng lò nướng hoặc dùng nồi chiên không dầu.

- Nướng cá bằng than hoa: Đặt hoặc kẹp cá vòa vỉ nướng rồi để lên bếp than. Cứ 10 phút lật cá một lần để hai mặt chín đều. Nướng trong khoảng 20-25 phút là có thể ăn được.

- Nướng cá bằng lò nướng: Đặc cá gói giấy bạc vào khay hoặc vỉ nướng. Bất lò ở nhiệt độ 200 độ C và nướng đều mỗi bên cá khoảng 8 phút.

- Nướng cá bằng nồi chiên không dầu: Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 5 phút. Sau đó, bỏ cá vào nướng khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Lật mặt để cá chín đều. Tiếp tục nướng khoảng 10 phút cho cá chín hoàn toàn. Tùy theo kích cỡ của con cá mà bạn có thể điều chỉnh thời gian nướng ngắn hoặc dài hơn.

Cá nướng muối ớt

Nguyên liệu:

- Cá chim (hoặc cá thu, cá ba sa, cá diêu hồng tùy sở thích).

- Tỏi, gừng, ớt, chanh, bột nghệ.

- Gia vị: Muối, tiêu đường, nước mắm, hạt nêm...

- Dầu hào, dầu ăn, sa tế.

nuong-ca-bang-bep-dien-02

Cách làm

- Cá sơ chế sạch, bỏ vảy và nội tạng. Rửa bằng chanh hoặc giấm, rượu gừng để khử mùi tanh. Dùng dao khía vài đường trên thân giúp cá dễ ngấm gia vị hơn.

- Pha gia vị ướp cá: 2 thìa tỏi băm, 1 thìa gừng băm, 1 thìa ớt băm, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dầu hào, 2 thìa muối, đường, bột nghệ, hạt tiêu, sa tế (gia giảm các loại gia vị cho phù hợp khẩu vị và trọng lượng của con cá).

- Trộn đều các gia vị với nhau rồi đem ướp đều hai mặt của cá và cả bên trong. Ướp cá khoảng 1 tiếng.

Giống như cá nướng giấy bạc, bạn có thể nướng cá bằng bếp than, lò nướng hoặc nồi chiên không dầu đều được.

Nếu nướng bằng than, hãy chú ý lật đều mặt cá. Trong quá trình nướng, có thể quét thêm dầu ăn để da cá không bị khô.

Nếu nướng bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, hãy nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Nướng khoảng 8-10 phút mỗi mặt. Có thể giảm hoặc tăng thời gian nướng tùy vào kích cỡ của con cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link