Mâm cơm đẹp mắt no bụng của mẹ đảm 3 con, ăn cả tháng không trùng món

( PHUNUTODAY ) - Bận rộn với con cái, công việc, nhưng chị Thương vẫn dành thời gian chăm chút cho mâm cơm của gia đình. Nhìn vào những mâm cơm này chắc hẳn nhiều chị em sẽ trầm trồ ngưỡng mộ.

Chị Thương hiện là giáo viên dạy múa và biên đạo múa ở Hà Nội. Công việc của chị khá bận rộn lại thêm 3 con nhỏ cần chăm sóc nhưng chị Thương vẫn rất chăm chỉ nấu ăn. Việc nấu nướng không chỉ là sở thích mà đó còn thể hiện tình yêu thương của chị đối với gia đình nhỏ của mình.

Theo như chị Thương chia sẻ, chị học nữ công gia chánh từ bà nội của mình khi mới là học sinh lớp 3. Nhớ về tuổi thơ là chị nhớ đến vườn rau bà trồng, con gà bà nuôi, món ăn bà nấu như su hào băm xào miến, bầu băm nấu tôm, xương sườn băm đun nhừ, canh rau dấp cá,… Chính là nội là người đã truyền cho chị Thương tình yêu với bếp núc.

Vậy nên khi lập gia đình, đặc biệt là khi làm mẹ của 3 người con, chị Thương có thêm động lực để vào bếp chuẩn bị những món ăn ngon. Đam mê với việc nội trợ nên chẳng biết từ lúc nào, chị Thương đã không còn sợ mùi thức ăn, sợ hành hay rau thơm, mướp đắng. Bà nội giờ không còn, nấu ăn cũng là cách để chị Thương nhớ về người bà quá cố của mình.

Buổi sáng, chị Thương thường dậy từ sớm để đi chợ mua đồ cho tươi ngon. Chị cũng dạy con của mình cách nhặt rau, nhặt hành, so đũa chia bát, bê món ăn bày ra mâm, ra bàn. Cho con vào bếp cùng, chị Thương muốn rèn con giống bà nội mình ngày xưa. Để các con hứng thú hơn mỗi khi đến giờ cơm chị cũng chú ý thay đổi thực đơn mỗi ngày.

Các bữa ăn của gia đình chị Thương luôn được thiết kế để đảm bảo có đủ chất xơ, chất đạm, vitamin, tinh bột cho các con phát triển toàn diện.

Hơn nữa, chị Thương cũng rất khéo léo trong khâu trang trí, bày biện đồ ăn. Từ màu sắc đến hình dáng món ăn đều vô cùng bắt mắt. Nhìn cả mâm cơm bao giờ cũng đủ ngũ sắc giúp kích thích vị giác của người thưởng thức.

Bữa cơm gia đình là khoảng thời gian để gắn kết giữa các thành viên trong nhà. Vì vậy, dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn chung do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Thương vẫn cố gắng làm sao để chi tiêu tiết kiệm mà vẫn đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các con.

Chị Thương chia sẻ để tiết kiệm chi phí đi chợ, chị thường mua rau củ ở chợ đầu mối còn thịt thì mua ở siêu thị. Trứng, xúc xích thì đặt mua của người quen để đảm bảo vừa rẻ, vừa sạch. Trước khi chợ chị Thương cũng lên kế hoạch cụ thể các món đồ cần mua để không mua quá nhiều, tránh lãng phí.

Thêm nữa, chị Thương cũng thường mua rau củ theo mùa, cắt giảm lượng thịt và thay bằng rau củ, cá tươi, trứng.

Chị em cùng tham khảo thêm một vài mâm cơm của chị Thương nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link