Tuýp kem đánh răng đã dùng hết đừng vứt đi, ném ngay vào bồn cầu, rất hữu ích lại tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tận dụng kem đánh răng đã dùng hết vào việc này, rất hữu dụng!

Hầu hết mọi gia đình đều có kem đánh răng để duy trì vệ sinh răng miệng. Sau khi sử dụng hết, thói quen phổ biến của nhiều người là vứt hộp kem đánh răng vào thùng rác. Tuy nhiên, điều này có thể xem là lãng phí, bởi bạn có thể tận dụng các tuýp kem đánh răng đã sử dụng hết này để giải quyết một số vấn đề trong gia đình.

dung-vut-tuyp-kem-danh-rang-da-d

Thực tế, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã bóp sạch từng giọt kem đánh răng, thường vẫn còn một lượng nhỏ kem dính lại bên trong tuýp.

Do đó, bạn có thể sử dụng phần kem đánh răng còn lại này để thực hiện một số công việc khác tại nhà, chẳng hạn như việc ném chúng vào bồn cầu để làm mềm cặn bám hoặc làm sạch.

1

Để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng một chiếc kéo cắt để tạo một số đường nhỏ dọc hai bên của tuýp kem đánh răng. Sau đó, đặt tuýp kem đánh răng này vào bồn cầu.

Khi bạn thực hiện như vậy, phần kem đánh răng bên trong sẽ dần "tan ra" và hòa quyện vào nước. Mỗi khi bạn sử dụng bồn cầu và xả nước, nước kết hợp với kem đánh răng sẽ chảy xuống, giúp làm sạch bồn cầu và loại bỏ mùi kháng khuẩn hiệu quả. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn sử dụng các loại kem đánh răng có chứa tinh dầu bạc hà, vì chúng cũng có khả năng giúp khử mùi hôi đặc trưng của bồn cầu.

Phương pháp này đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm. Bạn chỉ cần thay tuýp kem đánh răng một cách định kỳ là có thể thực hiện được.

Cách tận dụng kem đánh răng đã dùng hết

Khi bạn đã sử dụng hết tuýp kem đánh răng, bạn có thể tận dụng lượng kem đánh răng còn lại bên trong để thực hiện một số công việc hữu ích sau:

Làm sạch giày: Nếu bạn gặp khó khăn với các vết bẩn cứng đầu trên đôi giày cũ, đặc biệt là những đôi giày màu trắng, chỉ cần thoa một chút kem đánh răng vào vùng bẩn, sau đó sử dụng bàn chải để chà sạch. Kết quả sẽ là đôi giày sẽ trở nên sáng bóng như mới.

vo-kem-danh-rang-da-het-la-a2-1654056801-443-width600height338

Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo: Đôi khi, quần áo có thể bị dính dầu mỡ mà khó giặt sạch bằng nước thông thường. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng một ít kem đánh răng lên vết dầu mỡ, chà nhẹ và sau đó giặt bằng nước, vết dầu sẽ biến mất.

Làm sạch bàn là: Bàn là điện sau một thời gian sử dụng thường có lớp gỉ sét ở phía dưới. Bạn có thể bôi một ít kem đánh răng lên mặt dưới của bàn là và lau nhẹ nhàng để loại bỏ lớp gỉ sét một cách nhanh chóng.

dung-vut-tuyp-kem-danh-rang-da-dung-het-hay-nem-vao-bon-cau-rat-huu-ich-lai-tiet-kiem-890-1692864412-791-width780height439

Làm sạng đồ trang sức bạc: Đồ trang sức bạc sau một thời gian có thể bị đen màu và mất đi sự bóng bẩy. Bạn chỉ cần áp dụng một lượng nhỏ kem đánh răng, chà lên đồ trang sức bạc rồi lau khô bằng khăn, chúng sẽ trở nên sáng bóng ngay lập tức.

Làm sáng đèn pha: Đèn pha sau một thời gian sử dụng thường bị mờ và làm giảm khả năng chiếu sáng. Bạn có thể sử dụng một mảnh giẻ bôi kem đánh răng để chà nhẹ lên bề mặt đèn pha, điều này sẽ giúp làm sáng đèn pha và cải thiện khả năng chiếu sáng.

Làm sạch đồ inox: Các vật dụng bằng inox, như vòi nước, thường bị rỉ sét và tích tụ cặn bẩn. Bạn có thể áp dụng kem đánh răng lên bề mặt của chúng, sau đó chà xát để làm sạch. Phương pháp này sẽ giúp vòi nước và các vật dụng inox khác trở nên sáng bóng và sạch sẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link