U nang buồng trứng là gì?

02:00, Thứ ba 05/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh u nang buồng trứng đã từ lâu không còn xa lạ gì đối với các chị em phụ nữ, nhưng các chị em đã thực sự hiểu u nang buồng trứng là gì chưa?

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng cũng là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em phụ nữ, tuy nhiên u nang buồng trứng là gì, nguyên nhân nào dẫn đến bệnh u nang buồng trứng thì các bạn đã biết “ngường ngạch” của bệnh chưa?

Mô tả ảnh.

U nang buồng trứng là gì? 

Bạn hiểu thế nào là về u nang buồng trứng

Theo các bác sĩ thì u nang buồng trứng là một trong những loại khối u thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Bệnh rất khó được phát hiện sớm do nó phát triển âm thầm và không có nhiều biểu hiện ra bên ngoài, chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn ác tính mới có nhiều biểu hiện rõ rệt và phát triển nhanh. U nang buồng trứng là những bao nang có chứa dịch hình thành và phát triển bên trong buồng trứng của chị em phụ nữ. Những u này nếu không được sớm phát hiện và chữa trị thì sẽ có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau này của chị em phụ nữ thậm chí có thể dẫn tới vô sinh sau này hoặc gây ra những nguy hiểm cho tính mạng.

U nang buồng trứng là gì?

Những triệu chứng thường gặp của u nang buồng trứng

Dù không có những biểu hiện rõ rệt như những loại bệnh khác, nhưng dưới đây là một số loại triệu chứng mà các chị em hay mắc phải:

+ Hiện tượng kinh nguyệt không đều.

+ Với một số chị em phụ nữ còn bị đau bụng mơ hồ, có cảm giác bị đầy bụng, khó tiêu, táo bón do các khối u chèn ép.

+ Triệu chứng bị đi tiểu rắt, tiểu khó.

Ngoài những biểu hiện trên thì bạn thì còn có thể xuất hiện một số dấu hiệu như đau bụng, rong kinh, rong huyết,…Nếu có dấu hiệu bất thường bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra chắc chắn về bệnh.

Các cách điều trị u nang buồng trứng

Việc điều trị các u nang buồng trứng tùy thuộc vào kích thước của các khối u và nguyện vọng sinh con của chị em phụ nữ cũng như cơ địa của từng người mà có thể  có những cách điều trị thích hợp nhất, như:

- Có thể bóc tách u nang để lại buồng trứng lành

- Phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn những khối u nang và buồng trứng bị bệnh.

- Nếu các u là những u nang cơ năng thì cần theo dõi nếu u không tăng lên về kích thước thì chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi để làm cho các u nang tự biến mất.

Tuy nhiên, nếu không tự tiêu biến thì cần phải áp dụng 1 trong 2 cách trên hoặc cả 2 cách trên để điều trị bệnh dứt điểm.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3
Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đã đến giai đoạn 3 của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, dù phát hiện cũng khá muộn, các chị em cũng đừng quá lo mà hãy tham khảo những cách sau đây
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link